Hiện nay rất nhiều bà mẹ bỉm sữa chọn kinh doanh online để vừa kiếm thêm thu nhập lại vừa có thời gian chăm sóc con cái. Đặc biệt kinh doanh sữa online đang được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa lựa chọn là mặt hàng tin tưởng. Dưới đây là một số kinh nghiệm được đúc rút từ những bài học thực tế của các mẹ.
1. Vốn kinh doanh
Mẹ bỉm sữa làm kinh doanh online sữa
Khi kinh doanh thì yếu tố đầu tiên chính là vốn dù ít dù nhiều nhưng không thể thiếu được tuỳ thuộc vào quy mô mà lượng vốn khác ít hay nhiều.
Vì vậy nên những bà mẹ bỉm sữa hay chọn hình thức kinh doanh online để tiết kiệm một khoản chi phí về cửa hàng mặt bằng. Mức vốn đầu tư ban đầu bỏ ra chỉ khoảng 15 triệu đồng. Mỗi sản phẩm sữa chị chỉ lấy số lượng ít, khi bán hết lại tiếp tục nhập thêm.
2. Nhà cung cấp
Tìm nhà cung cấp uy tín giá rẻ
Sau yếu tố vốn thì việc cần thiết nhất khi kinh doanh sữa online chính là tìm nhà cung cấp chất lượng với giá cả phải chăng. Khi tìm hiểu nhà cung cấp cần tìm kiếm nhiều nhà với đa dạng các sản phẩm và lựa chọn nhà có chất lượng tốt chi phí thấp.
Việc có nhiều nhà cung cấp sẽ giúp bạn tránh trường hợp khi nhà cung cấp chính bị hết hàng. Khi đàm phán với nhà cung cấp cũng nên thương lượng để họ để sữa cho số lượng vừa phải với mức giá rẻ nhất.
3. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Trước khi chọn kinh doanh sữa online thì bạn cần phải xem xét xem đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Họ có những thế mạnh về điều gì và những điều gì họ chưa có để bạn có thể phát huy và bổ sung khiếm khuyết đó. Việc đó giúp bạn tới gần hơn khách hàng và giúp khách tin tưởng sản phẩm của bạn hơn. Ngoài ra tìm hiểu về đối thủ cũng giúp bạn đề ra được những chiến lược hợp lý và nắm được thị trường cũng như thị phần sữa hiện nay.
4. Các kênh phân phối hiệu quả
Có một số mẹ bỉm sữa đầu tư thiết kế website bán hàng để trực tiếp đăng sản phẩm và giúp thu hút được một lượng khách nhỏ cũng như tạo được thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện tạo website nên bạn có thể làm quảng bá qua một số kênh như: facebook, zalo, instagram,..những kênh này có độ lan tỏa khá cao.
5. Chăm sóc khách hàng
Ngoài những yếu tố trên thì chăm sóc khách hàng là điều cực kỳ quan trọng, sự khéo léo đánh đến cảm xúc của khách hàng thúc đẩy khách dẫn đến quyết định mua hay không.
Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh sữa online được đúc kết từ những bài học xương máu của các mẹ bỉm sữa. Hi vọng với những chia sẻ này có thể giúp đỡ phần nào những người có ý định kinh doanh sữa online.