“App quản lý công nợ đang là phương án hàng đầu của các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trong việc hỗ trợ kinh doanh. Nếu không sử dụng phương pháp này việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên khó khăn khi không kiểm soát được tài chính.”
Việc quản lý các vấn đề trong quá trình kinh doanh luôn là vấn đề đau đầu cho các nhà bán hàng tư mô hình nhỏ cho đến doanh nghiệp. Đặc biệt là công nợ, nếu bạn thực hiện theo phương pháp thủ công gây ra nhiều sai sót, khó kiểm soát và mất thời gian. Để giải quyết được vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu top 11 app quản lý công nợ hiệu quả nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.
App quản lý công nợ là gì?
App quản lý công nợ được thiết kế với phần mềm dành cho các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kinh doanh. Nó hỗ trợ trong quá trình kiểm soát, theo dõi và tính toán các khoản thu chi từ khách hàng, đối tác và bên nợ một cách hiệu quả.
Quản lý công nợ bằng app có lợi ích gì?
Theo thống kê cho thấy còn có rất nhiều người còn sử dụng phương pháp thủ công để kiểm tra dòng tiền kinh doanh và đặt ra thắc mắc tại sao phải sử dụng phần mềm? Dưới đây sẽ là câu trả lời.
Dòng tiền được kiểm soát rõ ràng
Thông thường khi kinh doanh sẽ phát sinh rất nhiều khoản phải chi và phải thu. Cho nên khi sử dụng phần mềm sẽ thể hiện chi tiết từng khoản tránh bị sai sót so với việc ghi chép thủ công. Từ đó việc tính toán thu nhập cũng như công nợ hiệu quả hơn, đảm bảo được dòng tiền luôn chính xác.
Thời gian được tiết kiệm tối đa
App quản lý còn tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng vì nó có khả năng ghi nhận số lượng hàng hóa nhập vào, bán đi hay đang lưu thông. Từ đó phần mềm tự tính toán thu nhập, công nợ cần phải thu và trả mà không cần làm thủ công trên excel.
Quy trình làm việc hiệu quả hơn
Bạn sẽ cảm thấy công việc nhẹ nhàng hơn sau khi sử dụng app quản lý công nợ. Thay vì phải kiểm tra hóa đơn giấy từng loại như trước đây thì phần mềm sẽ tối ưu hóa được công việc này, tự động nhắc nhở các khoản công nợ đến hạn.
Top 11 app quản lý công nợ hiệu quả nhất hiện nay
#1 Sapo – Công cụ quản lý công nợ
Sapo được biết đến là một nền tảng hỗ trợ cho các nhà bán hàng để kiểm soát dữ liệu, thông tin trong quá trình hoạt động. Phần mềm này hoạt động liên kết đa dạng với các mô hình kinh doanh khác nhau như website, facebook, Lazada, Shopee, các sàn TMĐT khác và thậm chí liên kết được với các cửa hàng kinh doanh truyền thống.
#2 Phần mềm quản lý Kiotviet
Kiotviet cũng là một trong những app quản lý kinh doanh phổ biến ở Việt Nam. Sở hữu nhiều công năng đa dạng giúp nhà bán hàng hiệu quả trong quá trình giám sát, theo dõi hàng hóa, thông tin, công nợ của doanh nghiệp mình.
Phần mềm được thiết kế đơn giản, giao diện dễ thao tác, có kết nối với excel hỗ trợ tối ưu thông tin một cách nhanh chóng. Việc xuất nhập dữ liệu dễ dàng trong một lần sử dụng, từ đó việc báo cáo quá trình hoạt động nhanh chóng.
#3 Nhanh.vn – Quản lý bán hàng đa kênh
Nhanh.vn không chỉ biết đến là app quản lý bán hàng mà còn có dịch vụ kế toán nội bộ được nhiều người tin dùng. Nền tảng này sở hữu nhiều tính năng giúp nhà bán hàng nhỏ lẻ đến doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.
-
Báo cáo đánh giá thường xuyên về tình hình hoạt động, tồn kho, sản phẩm đang bán,…
-
Quản lý công nợ với quy trình rõ ràng từ việc nhập hóa đơn cho đến kỳ hạn thanh toán.
-
Thường xuyên thông báo kiểm tra các mục thu chi, thời gian thanh toán qua email, điện thoại,…
#4 App tính công nợ CRM Viet
CRM Viet là phần mềm hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý công nợ với nhiều tính năng nổi bật. App được thiết lập một quy trình tối ưu giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình tính toán về công nợ với khách hàng.
-
Lập hóa đơn thu chi, tình hình bán hàng theo file rõ ràng
-
Báo cáo chi tiết về công nợ hiện có, nahcs nhở thanh toán khi đến hạn, giúp người bán hàng kiểm soát được tính ổn định để đưa ra nhiều quyết định kịp thời.
#5 Ứng dụng Ecount
Ecount luôn mang đến sự tiện lợi và độ hiệu quả cao cho khách hàng với phần mềm uy tín. Điều này giúp nhà bán hàng có thể quản lý kinh doanh tốt hơn từ quy trình nhập kho, xuất kho, bán hàng, công nợ,…
Ứng dụng thể hiện rõ ràng việc nhập xuất giúp quá trình theo dõi bán hàng chính xác hơn. Công nợ được tính nhanh chóng sau khi các hóa đơn được nhập vào. Ecount sẽ thông báo xuyên suốt khi các khoản thu chi cần thanh toán đến hạn.
#6 Trustsales – Giải pháp tài chính
Phần mềm hỗ trợ việc theo dõi công nợ giữa nhà cung cấp và khách hàng dễ dàng cũng như quản lý nhân viên. Một số tính năng độc đáo của app không thể không nhắc đến:
-
Tính công nợ với khách hàng : gửi file báo cáo từng khoản cần trả và thu của cá nhân riêng lẻ
-
Công nợ của nhà cung cấp: Thông tin liên quan đến nhà cung cấp được lưu trữ thường xuyên và có sẵn số liệu thống kê.
-
Công nợ với đơn vị vận chuyển: Trustsales liên kết với nhiều công ty vận chuyển khác nhau, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chi trả chi phí cho từng đơn hàng cụ thể.
#7 Quản lý công nợ cùng app Xero
Xero là giải pháp lý tưởng cho kế toán doanh nghiệp với phần mềm đơn giản dễ sử dụng. Nhà bán hàng có thể thanh toán hóa đơn, các khoản thu chi, quản lý các dự án doanh nghiệp và kết nối với tất cả ngân hàng thông qua Xero.
#8 App quản lý tài chính bePos
BePos là phần mềm hỗ trợ quản lý công nợ, có khả theo dõi thống kê lịch sử thu chi của từng giao dịch theo giá trị đơn hàng hoặc ngày tháng. Từ đó việc xử lý công nợ sẽ dễ dàng hơn khi các dữ liệu và thông tin từ khách hàng đều được phần mềm lưu trữ một cách an toàn.
#9 Phần mềm SlimCRM
Đây là chương trình phần mềm hỗ trợ việc quản lý khách hàng, doanh thu, công nợ một cách toàn diện và tự động. Với SlimCRM, người dùng sẽ có phương pháp xử lý nợ hiệu quả, tăng tính chuyên nghiệp và tiết kiệm được thời gian.
#10 POS365 – App quản lý công nợ
POS365 cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp quản lý nợ hiệu quả thông qua hệ thống thể hiện đầy đủ thông tin của khách hàng, nhà cung cấp. Từ đó, việc quản lý công nợ của từng khách hàng chính xác và rõ ràng theo từng giao dịch, thời gian,…
Với phần mềm này, tất cả quy trình đều được tự động hóa, bạn có thể dễ dàng theo dõi tình hình chi trả là lịch sử thanh toán của khách hàng. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian vào vấn đề này và tập trung xử lý các công việc khách trong kinh doanh.
#11 DMS Winmap – Phần mềm quản lý bán hàng DMS
Phần mềm DMS Winmap được thiết kế và phát triển với mục đích hỗ trợ quản lý bán hàng cho các doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ. Winmap luôn là kênh phân phối tổng thể toàn diện, không chỉ giúp các doanh nghiệp trong việc quản lý và còn giúp họ phát triển, mở rộng và tăng doanh thu liên tục.
Đặc biệt là việc quản lý công nợ đang là nỗi lo của các nhà bán hàng hiện nay. Thấu hiểu được điều đó, phần mềm chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn với quy trình xử lý nợ được thiết lập rõ ràng, nhanh chóng. App luôn hỗ trợ tối ưu hóa các thao tác giúp bạn có thể kiểm soát được tài chính dễ dàng ngày lần đầu sử dụng.
Hy vọng sau các thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương án cho quy trình xử lý công nợ của mình. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích về quá trình kinh doanh.