3 cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Có thể nói chắc rằng khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong việc kinh doanh của bạn. Vậy, làm sao để giữ chân được khách hàng? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra. Chính vì vậy, bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn cách giữ chân khách hàng để các bạn cùng tham khảo.

1. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng

Cần nắm được cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Để khách hàng có thể quay trở lại với doanh nghiệp của bạn nhiều lần hơn thì bạn cần phải hiểu được khách muốn gì và đáp ứng được yêu cầu của họ. Sản phẩm mà bạn làm ra là để phục vụ nhu cầu của khách hàng, vì vậy bạn đừng bao giờ tự ý làm theo ý mình mà không cần biết khách hàng của mình muốn gì, cần gì.

Doanh nghiệp cần phải học được cách tiếp thị sao cho phù hợp và hướng đến sự trung thành dành cho khách hàng. Bạn cần phải hiểu rằng khách hàng của bạn có rất nhiều sự lựa chọn và nếu như muốn họ quay lại với bạn thì sản phẩm của bạn phải chất lượng.

2. Cần phải thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng thật tốt

Đào tạo nhân viên là việc rất quan trọng để đem đến sự hài lòng của khách hàng. Nhân viên là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên họ chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách. Chính vì vậy bạn cần phải chắc chắn rằng cấp dưới của mình có được thái độ phục vụ tốt với khách hàng.

Hãy biết cách thu hút khách hàng về với doanh nghiệp của mình

Ngoài ra, trong quá trình bạn hoạt động thì vấn đề của khách hàng với bạn sẽ phát sinh thường xuyên và liên tục. Chính vì vậy hãy đưa ra được cách giải quyết hợp lý cho khách để giữ chân khách lại với bạn lâu hơn. Hãy biết cách lắng nghe tâm tư, ý kiến của khách để từ đó đưa ra được những quyết định sáng suốt nhất khiến họ cảm thấy hài lòng.

3. Tiến những bước xa hơn trong mối quan hệ với khách

Để khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm của bạn nằm ở rất nhiều các vấn đề khác nhau chứ không chỉ ở chất lượng. Bạn cần phải có cái nhìn xa hơn để tiến xa hơn trong mối quan hệ với khách. Hãy học cách tôn trọng khách hàng và đừng bao giờ dựa vào giá trị sản phẩm mà khách hàng mua để đối đãi. Bạn cần phải biết rằng khách hàng nào cũng như nhau và họ thích được quan tâm, chăm sóc, được đối đãi tốt.

Có đôi khi, chỉ một dịch vụ nhỏ của bạn như cung cấp wifi miễn phí cho khách cũng khiến họ cảm thấy hài lòng. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những ưu đãi trong các dịp lễ lớn hay gửi thư quan tâm tới khách hàng thân thiết để giữ chân họ. Điều này tạo ra được sự khác biệt đối với các doanh nghiệp khác.

Trên đây là 3 cách giữ chân khách hàng hiệu quả mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn. Hy vọng với những cách này các bạn sẽ nhận được sự quan tâm và đánh giá tốt từ phía khách hàng.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Top ngành hàng kinh doanh không cần vốn

      Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, mà đứng đầu là các ngành công nghệ. Nhu cầu kinh doanh kiếm tiền ngày càng tăng lên. Nhưng không phải ai cũng có đủ kinh tế vốn liếng tham gia kinh doanh. Để giải quyết khúc mắc trên, chúng tôi sẽ nêu …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Tuyệt chiêu đăng ký youtube partner

      Ngày nay, có rất nhiều kênh mạng xã hội thu hút người dùng như : facebook, zalo, instagram, youtube,.. Đặc thù là kênh mạng xã hội nên chúng có sức lan tỏa và tính cộng đồng vô cùng mạnh mẽ. Một ưu điểm nữa của các kênh là đều quảng bá thương hiệu và …

  • Cổng thanh toán trực tuyến là gì ?

    Ngày nay với sự phát triển của ngành thương mại điện tử, và các kênh bán hàng online. Nhu cầu thanh toán tiền đảm bảo uy tín cho cả người mua và người. Một trong những phương thức thanh toán thành công và được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay chính là cổng thanh …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …