4 chiến dịch PR ấn tượng năm 2014

Chiến dịch PR là một trong những phương thức kinh doanh cần có ở bất kỳ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nào nhằm thu hút được sự đón nhận và tiêu dùng các sản phẩm của mình từ phía khách hàng. Năm 2014 được coi là năm khá sôi nổi với hàng loạt những chiến dịch PR tầm cỡ trên khắp thế giới, để lại rất nhiều bài học lớn và thú vị cho những doanh nghiệp sau này.

1. Bức ảnh chụp selfie của Ellen ở Oscar

Ảnh chụp selfie tập hợp rất nhiều sao lớn.

Đây là một trong những tấm hình đắt giá nhất, nó quy tụ hàng loạt sao lớn và nổi tiếng trên thế giới như: Meryl Streep, Kevin Spacey, Bradley Cooper,… Bức ảnh chụp selfie từ điện thoại của hãng Samsung, với lượt chia sẻ khủng, lên đến 2 triệu lượt ngay khi buổi lễ chưa kết thúc.

Hình thức PR này được đánh giá cao, không chỉ về số tiền bỏ ra đầu tư mà chất lượng và kết quả thu được cũng rất lớn. Sự chịu chi của Samsung, đúng thời điểm đã giúp cho lượng người biết đến hãng nhiều hơn và số lượng điện thoại của hãng được bán ra nhiều hơn.

2. Máy bán hàng tự động vô hình

Chiến dịch PR của hàng Coca Cola

Chiến dịch PR của hãng Coca Cola diễn ra đúng vào dịp lễ tình nhân. Nó thật sự rất đặc biệt và độc đáo bởi chỉ những cặp đôi thì mới có thể nhìn thấy máy bán hàng tự động này. Đây được coi là minh chứng của tình yêu và sự hạnh phúc có được.

Máy bán hàng tự động vô hình giúp phát huy tốt khẩu hiệu của Coca Cola đó là “Mở ra hạnh phúc”.

3. Quán cà phê mèo

Quán cà phê mèo độc đáo.

Ý tưởng quán cà phê mèo rất đặc biệt, nó thu hút rất đông khách đến vừa để thưởng thức vừa để đùa nghịch với những chú mèo. Đối với những người yêu thích loại động vật này thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những khoảng thời gian rảnh hay những ngày nghỉ cuối tuần.

Chỉ trong vòng ba ngày từ 24/4/2014 đến 27/4/2014, Purina đã biến hóa quá cà phê thành một nơi như thiên đường của các loài mèo. Chiến dịch PR độc đáo, đạt kết quả tốt nhưng với số tiền bỏ ra cũng không phải là quá lớn.

4. Chương trình nhận nuôi chó mèo

Sự kết hợp giữa một ứng dụng hẹn hò cùng chương trình giải cứu chó mèo khá mới lạ, tưởng chừng rất vô lý và khó chấp nhận được. Nhưng đây là chiến dịch PR của Tinder rất thành công khi nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người và giúp cho rất nhiều chú chó mèo đã tìm được nơi chăm sóc tốt.

Trên đây là 4 chiến dịch PR nổi bật và ấn tượng năm 2014, giá trị cùng những bài học mà các doanh nghiệp sau này có thể rút ra là rất lớn. Để biết thêm các hình thức quảng cáo khác, bạn có thể truy cập vào website: https://gtvseo.vn/. Việc nắm bắt được những cách thức PR chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp đạt được thành công.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Thang nhôm ghế dành cho gia đình nên mua hay không? Đánh giá chi tiết về sản phẩm

    Trong cuộc sống hằng ngày, không ít lần chúng ta cần đến một chiếc thang để lấy đồ trên cao, thay bóng đèn, lau chùi cửa kính hay sắp xếp lại đồ đạc. Tuy nhiên, nhiều người thường e ngại việc sử dụng thang vì sợ cồng kềnh, khó di chuyển hoặc thiếu an toàn. …

  • Website doanh nghiệp đang… “vô hình” trên Google?

    Thống kê cho thấy khoảng 70% website doanh nghiệp tại Việt Nam không chuẩn SEO, hơn 50% tốc độ tải quá chậm, và 90% không có chiến lược nội dung định hướng bán hàng. Kết quả: tốn kém thiết kế nhưng không tạo ra đơn hàng, khách không thể tìm thấy. Website như vậy trở …

  • Cách Kiểm Tra Đồng Hồ Nước Đơn Giản Ngay Tại Nhà

    Đồng hồ nước là thiết bị giúp bạn theo dõi lượng nước sử dụng hàng ngày, nhưng nếu thiết bị này hoạt động sai lệch thì sao? Hóa đơn nước tăng bất thường hoặc thất thoát nước có thể bắt nguồn từ đồng hồ không chính xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn …

  • Hệ sinh thái dịch vụ Digital Marketing toàn diện tại DPS.MEDIA

    Bạn đang tìm kiếm ⁣một ‍giải pháp Digital Marketing tổng thể để‍ tối ưu hóa⁢ hiệu ⁢quả​ kinh doanh trong môi trường⁣ cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Tại⁢ DPS.MEDIA, chúng⁢ tôi cung ​cấp hệ ‍sinh thái dịch‍ vụ Digital Marketing ⁤toàn‌ diện, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tiếp cận đúng khách hàng, tối …

  • SEO Outsource Service in Vietnam: Entering the Competitive Market

    Businesses worldwide increasingly seek SEO outsource service in Vietnam to enhance search rankings and slash labor costs when entering the appealing Southeast Asian market. Backed by a burgeoning pool of talents skilled in advanced SEO practices, Vietnamese agencies offer quality and innovation on par with Western firms. Their convenient time‑zone overlap with major markets ensures …

  • The Privé – Dấu ấn đẳng cấp tại tâm điểm khu Đông

    Tựa như viên ngọc quý giữa lòng đô thị phồn hoa, The Privé là kiệt tác căn hộ cao cấp do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, tọa lạc ngay trung tâm khu Nam Rạch Chiếc – vùng đất vàng chiến lược, nơi mọi tuyến giao thông huyết mạch giao thoa, kết nối nhanh chóng …