Kinh nghiệm quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội, thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Với những kinh nghiệm quảng cáo Facebook được đúc rút từ trải nghiệm của những nhà quảng cáo thành công, chạy Ads giờ không còn là vấn đề khiến bạn lo lắng nữa. Hãy cùng khám phá nhé.

  1. Tạo nội dung hấp dẫn

Rất nhiều những ví dụ quảng cáo thành công đã chỉ ra rằng, sự sáng tạo trong câu chữ chính là chìa khóa vàng giúp thương hiệu của bạn hướng tới thành công. Những bài viết có tính kêu gọi cùng văn phong độc đáo thường được đánh giá rất cao và có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng mạng. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo, hãy đầu tư thời gian để tạo ra được một nội dung thật thu hút để bạn dễ dàng tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Tuy nhiên, hãy chú ý sự “văn minh” trong câu từ, hạn chế từ địa phương, từ thô tục để bài viết của bạn không chỉ khác biệt mà còn phải chất lượng nữa.

2. Hình ảnh nổi bật

Hình ảnh là điều quan trọng thứ hai đối với những ai đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook. Những hình ảnh được đầu tư và mang tính thẩm mỹ cao sẽ là “chiếc vợt” đầu tiên giúp bạn bắt trọn ánh mắt người dùng mạng. Không chỉ vậy, hình ảnh còn là lời kêu gọi hành động hữu hiệu nhất, khiến khách hàng chịu bỏ tiền ra để mua sắm.

Kích thước của ảnh thường rơi vào tầm từ 1200x444px, ảnh thumbnail cho quảng cáo fanpage phổ biến là 1200x630px. Với những kích thước này, ảnh của bạn sẽ được Facebook thúc đẩy để tiếp cận tối đa nhất số người nằm trong phạm vi tìm kiếm, từ đó, nhờ có sự tương tác qua lại giữa hai bên mà duy trì mật độ hiển thị luôn ở mức cao của quảng cáo.

Description: Kết quả hình ảnh cho set chạy quảng cáo facebook

Hình ảnh bắt mắt là yếu tố quyết định hiệu quả của Ads

3. Tối ưu hóa target đối tượng chạy quảng cáo, giảm thiểu tối đa giá CTR

CTR ( giá thầu/click phải trả cho Google) thường thay đổi và có tỷ lệ thuận với số tiền bạn phải trả cho Facebook. Để tối ưu hóa được giá CTR, bạn phải khoanh vùng đối tượng tiềm năng nhất khi setup thông tin quảng cáo và thực hiện các chiến dịch gây chú ý khác bằng hình ảnh và câu chữ.

Khi setup targets đối tượng cho quảng cáo, bạn phải định vị được sơ bộ thị trường của sản phẩm, về vị trí, đối tượng, những đặc điểm nhận dạng của đối tượng và các đối tượng liên quan…để có thể có một tệp khách hàng tối ưu nhất dành cho quảng cáo.

Description: Kết quả hình ảnh cho set chạy quảng cáo facebook

Chú ý set up các đối tượng mục tiêu hợp lý để tối ưu quảng cáo

Với những kinh nghiệm quảng cáo Facebook đã chia sẻ, chúng tôi tin rằng bạn sẽ nhanh chóng tạo được những thành tựu đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Hãy nắm để những bức tường Facebook của bạn, trở nên có ích hơn trong cuộc sống.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …

  • Kết quả hình ảnh cho tập trung 1 mục tiêu

    Cách viết email marketing hay và hấp dẫn khách hàng

    Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương …

  • Đăng ký quảng cáo với Criteo, mạng quảng cáo Criteo cho website

      Với các website có số lượng hàng hóa lớn, các gói hàng hóa đa dạng, Criteo sẽ thực hiện hỗ trợ gia tăng sự tương tác và đo mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá chính xác được hành vi truy cập website hay còn gọi là đối tượng …

  • Các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả

      Marketing là phương thức tiếp thị quảng bá sản phẩm thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế cho các công ty tổ chức. Ngày nay, có nhiều phương thức giúp đẩy mạnh marketing, đưa gần sản phẩm hơn tới đối tượng khách hàng. Vậy các hình thức khuyến mãi trong marketing nào …