Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội, thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Với những kinh nghiệm quảng cáo Facebook được đúc rút từ trải nghiệm của những nhà quảng cáo thành công, chạy Ads giờ không còn là vấn đề khiến bạn lo lắng nữa. Hãy cùng khám phá nhé.
- Tạo nội dung hấp dẫn
Rất nhiều những ví dụ quảng cáo thành công đã chỉ ra rằng, sự sáng tạo trong câu chữ chính là chìa khóa vàng giúp thương hiệu của bạn hướng tới thành công. Những bài viết có tính kêu gọi cùng văn phong độc đáo thường được đánh giá rất cao và có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng mạng. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo, hãy đầu tư thời gian để tạo ra được một nội dung thật thu hút để bạn dễ dàng tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.
Tuy nhiên, hãy chú ý sự “văn minh” trong câu từ, hạn chế từ địa phương, từ thô tục để bài viết của bạn không chỉ khác biệt mà còn phải chất lượng nữa.
2. Hình ảnh nổi bật
Hình ảnh là điều quan trọng thứ hai đối với những ai đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook. Những hình ảnh được đầu tư và mang tính thẩm mỹ cao sẽ là “chiếc vợt” đầu tiên giúp bạn bắt trọn ánh mắt người dùng mạng. Không chỉ vậy, hình ảnh còn là lời kêu gọi hành động hữu hiệu nhất, khiến khách hàng chịu bỏ tiền ra để mua sắm.
Kích thước của ảnh thường rơi vào tầm từ 1200x444px, ảnh thumbnail cho quảng cáo fanpage phổ biến là 1200x630px. Với những kích thước này, ảnh của bạn sẽ được Facebook thúc đẩy để tiếp cận tối đa nhất số người nằm trong phạm vi tìm kiếm, từ đó, nhờ có sự tương tác qua lại giữa hai bên mà duy trì mật độ hiển thị luôn ở mức cao của quảng cáo.
Hình ảnh bắt mắt là yếu tố quyết định hiệu quả của Ads
3. Tối ưu hóa target đối tượng chạy quảng cáo, giảm thiểu tối đa giá CTR
CTR ( giá thầu/click phải trả cho Google) thường thay đổi và có tỷ lệ thuận với số tiền bạn phải trả cho Facebook. Để tối ưu hóa được giá CTR, bạn phải khoanh vùng đối tượng tiềm năng nhất khi setup thông tin quảng cáo và thực hiện các chiến dịch gây chú ý khác bằng hình ảnh và câu chữ.
Khi setup targets đối tượng cho quảng cáo, bạn phải định vị được sơ bộ thị trường của sản phẩm, về vị trí, đối tượng, những đặc điểm nhận dạng của đối tượng và các đối tượng liên quan…để có thể có một tệp khách hàng tối ưu nhất dành cho quảng cáo.
Chú ý set up các đối tượng mục tiêu hợp lý để tối ưu quảng cáo
Với những kinh nghiệm quảng cáo Facebook đã chia sẻ, chúng tôi tin rằng bạn sẽ nhanh chóng tạo được những thành tựu đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Hãy nắm để những bức tường Facebook của bạn, trở nên có ích hơn trong cuộc sống.