Sau khi đã có được phân tích cũng như là lập được kế hoạch tốt nhất cho việc chạy quảng cáo thì bạn sẽ bắt tay vào việc chạy quảng cáo Google. Và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các bước chạy quảng cáo Google AdWord cho người mới hiệu quả để các bạn cùng tham khảo.
1. Thiết lập tài khoản để chạy quảng cáo Google Adword
Chạy quảng cáo Google Adword
Ngay khi đăng nhập vào tài khoản Google adword thì Google sẽ đưa ra yêu cầu để bạn có thể nhập mail vào cùng với website mà bạn định thực hiện quảng cáo.
Lưu ý: Tại mỗi một chiến dịch bạn cần phải nhập được chính xác địa chỉ website của mình để giúp Google có thể đưa ra được đánh giá chính xác và đánh giá được hiệu quả mà chiến dịch có thể đem lại.
2. Tiến hành quảng cáo
Để tiến hành thực hiện chạy quảng cáo được hiệu quả chúng ta cần phải lưu tâm đến những vấn đề sau để giúp tối ưu chi phí quảng cáo với Google Adword:
- Phân bổ ngân sách:
Nếu bạn chỉ có một khoản ngân sách nhỏ cho việc khởi đầu thì bạn cần cần phải cân nhắc xem mình sẽ chi tiêu bao nhiêu cho việc quảng cáo vào mỗi ngày. Việc này cần phải có quy định rõ ràng thì mới có thể đo lường được hiệu quả như đã đưa ra phương án chi tiêu hợp lý.
Cần phân bổ ngân sách hợp lý
Bước đầu tiên các bạn có thể chạy nhiều chiến dịch một lúc, tuy nhiên sau đó còn phải lựa chọn ca chiến dịch hiệu quả nhất để tiếp tục và loại bỏ những chiến dịch không đem lại hiệu quả cao.
- Khu vực hiển thị của quảng cáo:
Bạn cần phải xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu mà mình hướng tới là gì để lựa chọn khu vực hiển thị quảng cáo. Điều này là bởi vì chẳng ai muốn hướng tới việc quảng cáo ở những khu vực không nằm gần nơi mình sinh sống và hoàn toàn không có khả năng phục vụ.
- Lựa chọn keyword:
Trong trường hợp website của bạn đã lên được nội dung, description, title, keyword một cách cụ thể và rõ ràng thì lúc này Google Adword sẽ tự động đề xuất cho bạn. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý rằng hãy chỉ nhập những Keywords mà bạn mong muốn tập trung vào nó thay vì nhập quá nhiều Keywords sẽ bị gây ra hiện tượng loãng.
Hiện nay, google cho phép bạn đưa ra mức giá chung cho các từ khóa hoặc từng từ khóa sẽ có mức giá riêng khác nhau. Vì vậy bạn cần phải cân nhắc độ thông dụng của mỗi từ khóa để tính toán được chi phí mà mình bỏ ra có hợp lý hay không.
- Viết quảng cáo:
Khi bạn đã hoàn tất mọi thứ thì vấn đề tiếp theo của bạn đó chính là viết quảng cáo cho website của mình. Đề bài viết quảng cáo đem lại hiệu quả cao thì các bạn cần phải đảm bảo được một số tiêu chuẩn sau đây:
– Tiêu đề: khoảng 25 ký tự
– Mô tả: Có 2 – 5 dòng để mô tả chung về nội dung muốn viết
Lưu ý: Để bài chạy quảng cáo của bạn có hiệu quả cao thì khách hàng sẽ đặt từ khóa xuất hiện trong tiêu đề trong phần giới thiệu trong nội dung bài viết, đường dẫn về trang đích, đường dẫn hiển thị, nội dung tại trang đích…. Nhờ có việc này mà google sẽ đánh giá chất lượng các tin của bạn tốt hơn và việc hiển thị bài viết lên trang đầu là khá cao.
3. Thanh toán cho google
Ở bước thanh toán này khá đơn giản, các bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân của mình và thẻ visa để Google có thể xác nhận được thanh toán.
Ngoài ra các bạn có thể nhập thêm email vào đề nghị giới thiệu bởi hiện nay thường xuyên đưa ra những khuyến mãi tặng voucher Adword dành cho những tài khoản đăng ký tính năng này.
4. Xác nhận và tiến hành theo dõi quảng cáo
Ở bước cuối cùng này các bạn chỉ cần xác nhận thông tin thanh toán về quảng cáo và thực hiện chấp nhận các điều khoản mà Google đã đưa ra là ok. Chú ý hãy kiểm tra lại thông tin và sẵn sàng để bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình.