Những cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả cho người mới bắt đầu

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị sản phẩm, ai cũng mong mình trở thành một người bán hàng giỏi, luôn tư vấn thành công và thu về được lợi nhuận. Để tư vấn bán hàng thành công, chúng ta cần đến những kỹ năng nhất đinh. Bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về những cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhé!

1. Tạo thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên

Trong quá trình tiếp thị sản phẩm, tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn quan trọng. Dù có sử dụng cách tiếp thị sản phẩm nào, cách giới thiệu sản phẩm nào đi chăng nữa, nếu khách hàng cảm thấy khó chịu, không có thiện cảm thì bạn sẽ chẳng bao giờ bán được hàng. Hãy luôn cười thật tươi, chào lịch sự, tỏ ra thân thiện… với khách hàng ngay từ phút đầu tiên.

2. Hiểu biết về insight sản phẩm hay dịch vụ của mình

Kỹ năng giới thiệu sản phẩm rất quan trọng. Trước khi tiếp thị sản phẩm, hãy thực sự hiểu về sản phẩm của mình. Dù có sử dụng cách tiếp thị bán hàng, đặc biệt là khi giới thiệu sản phẩm mới, nếu không hiểu về sản phẩm, dịch vụ mình đang bán, bạn sẽ không thể thành công. Khách hàng làm sao hiểu được sản phẩm của bạn nếu ngay cả bạn cũng không hiểu.

Nắm vững sản phẩm trước khi tiếp thị

3. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng một cách nghệ thuật

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng là một cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả tuyệt đối không nên bỏ qua. Tuy nhiên, bạn không nên trực tiếp hỏi khách hàng muốn gì, hãy tìm hiểu nhu cầu của họ một cách tinh tế, nghệ thuật. Cách tiếp thị hiệu quả đó là tiếp cận, tạo thiện cảm cho khách hàng và tìm hiểu nhu cầu của họ qua những câu chuyện, những câu hỏi mở…

4. Tư vấn sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng

Khi đã hiểu về nhu cầu của khách hàng, hãy liên hệ với những sản phẩm hay dịch vụ của mình sao cho theo sát với nhu cầu của họ. Những cách quảng cáo hiệu quả nhất là những tiếp thị bán hàng theo sát nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, hãy chú ý tránh giới thiệu sản phẩm lan man, không đánh trúng nhu cầu của khách hàng nhé!

Cách tiếp thị sản phẩm tốt sẽ giúp hút khách hàng

5. Nhấn mạnh điểm khác biệt của sản phẩm và dịch vụ

Nếu bạn đang marketing sản phẩm mới, vậy cách tiếp thị sản phẩm mới là gì? Cách giới thiệu sản phẩm mới tốt nhất chính là nhấn mạnh điểm khác biệt của sản phẩm và dịch vụ. Giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường vốn có nhiều sự cạnh tranh thì bạn phải tiếp thị sản phẩm sao cho khách hàng ấn tượng và ghi nhớ đến sự khác biệt. Họ chắc chắn sẽ quay trở lại ngay khi cần.

Với những cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả cho người mới bắt đầu vừa được chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn sẽ tiếp thị bán hàng thành công. Để tìm hiểu thêm những giải pháp kinh doanh thông minh, bạn hãy truy cập vào website GTVSEO.vn để tìm hiểu hoặc nhờ tư vấn trực tiếp qua hotline 0937.369.616 bạn nhé!

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …

  • Kết quả hình ảnh cho tập trung 1 mục tiêu

    Cách viết email marketing hay và hấp dẫn khách hàng

    Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương …

  • Đăng ký quảng cáo với Criteo, mạng quảng cáo Criteo cho website

      Với các website có số lượng hàng hóa lớn, các gói hàng hóa đa dạng, Criteo sẽ thực hiện hỗ trợ gia tăng sự tương tác và đo mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá chính xác được hành vi truy cập website hay còn gọi là đối tượng …

  • Các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả

      Marketing là phương thức tiếp thị quảng bá sản phẩm thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế cho các công ty tổ chức. Ngày nay, có nhiều phương thức giúp đẩy mạnh marketing, đưa gần sản phẩm hơn tới đối tượng khách hàng. Vậy các hình thức khuyến mãi trong marketing nào …