Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng linkedin hiệu quả. Hãy cùng tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé.
1.Linkedin là gì ?
Kênh mạng xã hội Linkedin
Đây là một trang mạng xã hội tương tự như facebook, Instagram, Zalo,.. Những người dùng của Linkedin khá đặc thù và mang tính chọn lọc khá cao. Chủ yếu là doanh nhân, người tuyển dụng dân văn phòng.. Từ đó không đa dạng được hình thức và sản phẩm và đối tượng quảng cáo trên trang
Ưu điểm của Linkedin : Chọn lọc chính xác nhất và cao cấp nhất các thuộc tính như: giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, sở thích, hành vi, nghề nghiệp, …Vì thế đây cũng được đánh giá là kênh xã hội có tính kết nối và phát triển tại nước ta
Sử dụng Linkedin để quảng bá các sản phẩm cao cấp và tuyển dụng mang lại hiệu quả rất lớn
2.Các cách sử dụng linkedin hiệu quả
Để trang mạng linkedin của bạn đạt được hiệu quả như mong muốn, đồng thời thu hút được tương tác và quan tâm của người dùng bạn cần
– Profile hoàn hảo
Profile là những ưu điểm
Ấn tượng ban đầu về ngoại hình luôn mang yếu tố quyết định. Vì vậy, nếu muốn thực sự nhiều người quan tâm. Hãy xây dựng hồ sơ của bạn thật tin cậy và thu hút đối phương nhé. Bạn cũng nên tham gia tích cực vào các hội nhóm lành mạnh của kênh. Chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy
– Cập nhật hồ sơ thường xuyên
Đừng coi thường việc làm nhỏ nhặt này, chúng sẽ giúp hồ sơ của bạn luôn chọn lọc và đáng tin nhất cho các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, hay bất kỳ đối tác nào đấy
Ngoài ra, bạn cũng nên post bài thường xuyên để ổn định tương tác cũng như thông qua đó thể hiện quan điểm cá nhân một cách tích cực nhất
– Thời gian hợp lý
Bài đăng chia sẻ quan điểm cá nhân
Đối với những người sử dụng linkedin để tuyển dụng hay quảng bá sản phẩm, thì thời gian và nội dung của mỗi bài đăng mang yếu tố quyết định. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thời điểm vàng cho các bài đăng trên Linkedin là vào khoảng 7-9 giờ sáng. Như thế với nội dung hấp dẫn và thời gian lý tưởng, chắc chắn bài đăng sẽ hiển thị trên newfeed nhiều lần từ đó tăng tương tác vô cùng hiệu quả
– Loại bỏ thông tin không tích cực
Những thông tin không tốt cho hồ sơ hay ngay trong chính những bài viết của các bạn cũng nên loại bỏ. Tránh những từ ngữ sáo rỗng, thiếu chuyên nghiệp. Cứ như thế chắc chắn bạn sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp
Như vậy trên đây là những tuyệt chiêu giúp bạn có cách sử dụng linkedin hiệu quả. Đừng quên ghé ngay website https://gtvseo.vn/ hoặc gọi đến hotline để biết có thêm nhiều thông tin bổ ích về công nghệ nhé.