Lợi Ích Của Email

Công nghệ ngày càng phát triển, trên thị trường lan tràn rất nhiều khoa học công nghệ hiện đại nhằm phục vụ lợi ích và nhu cầu của con người. Trong đó không thể kể đến email, một hình thức đã giúp được cho con người rất nhiều. Vậy email là gì? lợi ích của email là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Email là gì?

Ngày xưa khi muốn viết thư cho ai đó ở nơi xa, chúng ta thường hay viết thư tay rồi tới bưu điện gửi đi, sau đó tuỳ vào khoảng cách gần xa và phải mất một thời gian sau chúng ta mới nhận được thư hồi đáp hoặc cũng có thể là thư của chúng ta bị lạc mất không nhận được câu trả lời, đó là một sự bất tiện rất lớn.

Thư điện tử đã xuất hiện nhưng bị hạn chế sử dụng vào thập niên 60 cho tới giữa năm 1970 đến nay có dạng được gọi là email.

Phương tiện email rất hữu dụng, được truyền thư từ qua mạng internet một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Email là gì

2. Lợi ích của việc sử dụng email so với thư bưu chính thông thường

Khi sử dụng Email sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích so với việc gửi thư thông thường. Vậy lợi ích của Email trong thời kỳ kỷ nguyên công nghệ 4.0 là gì?

  • Thay vì viết bằng giấy bút thông thường khi viết email chỉ việc đánh trên bàn phím của máy tính, rút ngắn thời gian.
  • Bảo đảm tốt tính an toàn của nội dung thư.
  • Tốc độ truyền thư điện tử rất nhanh chóng gần như là tức thời.
  • Dùng email rất tiện lợi tiết kiệm thời gian, vì dùng email đều phải có một tài khoản riêng nên sẽ rất khó bị người khác nhòm ngó.
  • Chứa nhiều lượng thông tin giữa gửi và nhận thư email. Dung lượng có thể lên đến hàng Gbyte tương đương với vài bộ từ điển bách khoa.

Mỗi người có thể có một hoặc nhiều địa chỉ email khác nhau. Mỗi hộp thư sẽ không được trùng lặp với các hộp thư khác.

Tiết kiệm chi phí.

Đó là những lợi ích của email mang lại cho bản thân của mỗi chúng ta. Cảm nhận được công nghệ ngày càng phát triển con người ngày càng trở nên thông minh, sáng tạo.

3. Các thuật ngữ hay dùng trong Email

Khi sử dụng Email sẽ có một số thuật ngữ thú vị mà bạn nên biết để không khỏi bỡ ngỡ khi sử dụng:

  • Inbox nghĩa là hòm thư nhận: Đây là nơi chứa các thư mới nhận.
  • Outbox nghĩa là hòm thư gửi đi: Đây là nơi chứa các thư được gửi đi.
  • Draft có nghĩa là thư nháp: Để chứa các email chưa hoàn thành hay đã hoàn thành rồi nhưng chưa muốn gửi đi.
  • Trash: Đây là nơi lưu trữ những dữ liệu rác mà bạn đã xóa đi. Là chỗ dự phòng chứa các email đã xóa bỏ trong một khoảng thời gian. Chức năng này rất tiện lợi dễ dàng phục hồi lại các thư điện tử cần thiết đã lỡ tay bị xóa.
  • Sent, sent Messages hay Sent Item nghĩa là đã gửi: Dùng để chứa các thư đã được gửi đi.
  • Junk hay Bulk có nghĩa là thư linh tinh: là nơi chứa các email đã được lọc và bị loại ra một cách tự động, nơi chứa thư tạp.

Qua những thông tin chúng tôi vừa giới thiệu trên mong rằng bạn đọc sẽ hiểu được lợi ích của email mang đến, nếu ai chưa lập email thì hãy tạo ngay cho mình một tài khoản để trải nghiệm được rất nhiều điều.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …

  • Kết quả hình ảnh cho tập trung 1 mục tiêu

    Cách viết email marketing hay và hấp dẫn khách hàng

    Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương …

  • Đăng ký quảng cáo với Criteo, mạng quảng cáo Criteo cho website

      Với các website có số lượng hàng hóa lớn, các gói hàng hóa đa dạng, Criteo sẽ thực hiện hỗ trợ gia tăng sự tương tác và đo mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá chính xác được hành vi truy cập website hay còn gọi là đối tượng …

  • Các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả

      Marketing là phương thức tiếp thị quảng bá sản phẩm thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế cho các công ty tổ chức. Ngày nay, có nhiều phương thức giúp đẩy mạnh marketing, đưa gần sản phẩm hơn tới đối tượng khách hàng. Vậy các hình thức khuyến mãi trong marketing nào …