Marketing research là gì và vai trò của nó trong chiến lược kinh doanh

Marketing research là gì? Đây được coi là hoạt động quan trọng nằm trong chiến lược kinh doanh, mang lại cho công ty những thành công nhất định. Để có thể nắm bắt và hiểu rõ hơn về marketing research, cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Marketing research là gì?

1. Marketing research là gì?

Marketing research là một hoạt động lớn hay còn được coi là quy trình với những công việc như thu thập, từ đó phân tích các thông tin, số liệu liên quan đến chiến lược quảng bá, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, nhà sản xuất.

Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp mới thành lập còn rất loay hoay trong quá trình này khiến việc kinh doanh nói chung gặp nhiều vấn đề, sự cố không mong muốn.

2. Marketing research có vai trò như thế nào?

Vai trò quan trọng của marketing research.

Marketing research hay còn gọi là nghiên cứu marketing, có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của các cơ sở. Việc nghiên cứu này giúp nhà sản xuất giải đáp được những vấn đề liên quan đến phương thức, cách thức, công cụ sản xuất,… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nghiên cứu thông qua những cuộc khảo sát về sở thích, thị hiếu và việc tiếp nhận sản phẩm của người tiêu dùng, để từ đó làm căn cứ, cơ sở cho những bước phát triển tiếp theo, phù hợp hơn.

3. Các bước trong quá trình marketing research

Khi đã hiểu được marketing research là gì? thì bạn cần nắm thêm về cách thực hiện nó như thế nào, đây chính là phương pháp vừa học kiến thức vừa thực hành giúp mang lại hiệu quả cao nhất.

– Xác định cụ thể vấn đề

Bước đầu tiên đánh dấu mức độ thành công và khả thi của cả quá trình marketing research. Việc xác định vấn đề này cũng chính là vạch ra mục tiêu, hướng đi rõ ràng. Một người có thể đề xuất ý kiến sau đó mọi người trong doanh nghiệp cùng trao đổi và đưa ra kết quả cuối cùng sao cho phù hợp với thời gian, quy mô thực hiện.

– Lập kế hoạch sơ thảo

Lập kế hoạch ban đầu cho việc nghiên cứu marketing.

Kế hoạch sơ thảo giúp rà soát lại một lần nữa nguồn lực, kinh phí của doanh nghiệp để có những chiến lược nghiên cứu marketing tương xứng. Nếu vẫn còn những thiếu sót, thì cần huy động đầu tư sau đó mới bắt tay vào công việc chính, còn khi đã đủ về tiềm lực rồi thì chính thức bắt đầu kế hoạch.

– Thu thập, tìm kiếm thông tin

Tìm kiếm thông tin liên quan qua mọi nguồn khác nhau, như các quan hệ xã hội, mạng Internet,… để hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng, xu hướng thị trường và những chương trình của đối thủ cạnh tranh sử dụng,…

– Đưa ra những ý tưởng

Sau quá trình thu thập thông tin thì những người thực hiện cần rút ra ý kiến cuối cùng để có thể thuận lợi cho công tác và các hoạt động sau này. Bước này là bước chọn ra phương pháp marketing cuối cùng.

– Thực hiện hoạt động marketing

Bước thứ năm của marketing research đồng nghĩa với việc thực hiện hóa ý tưởng ở bước đưa ra ý tưởng. Kết quả mà chúng ta thu được ở bước này là minh chứng cho toàn bộ quá trình có thật sự hiệu quả hay không, vì thế đòi hỏi cao độ nghiêm túc và tinh thần quyết tâm.

Trên đây là những thông tin về marketing research, hy vọng nó sẽ giúp bạn hiểu được một cách tổng quát marketing research là gì. Nếu còn những băn khoăn về quá trình này, bạn tham khảo tại: https://gtvseo.vn/. Những lời giải đáp sẽ được đưa ra một cách kịp thời, nhanh chóng với đầy đủ thông tin, độ chính xác cao.

Có thể bạn quan tâm

  • Thang nhôm ghế dành cho gia đình nên mua hay không? Đánh giá chi tiết về sản phẩm

    Trong cuộc sống hằng ngày, không ít lần chúng ta cần đến một chiếc thang để lấy đồ trên cao, thay bóng đèn, lau chùi cửa kính hay sắp xếp lại đồ đạc. Tuy nhiên, nhiều người thường e ngại việc sử dụng thang vì sợ cồng kềnh, khó di chuyển hoặc thiếu an toàn. …

  • Website doanh nghiệp đang… “vô hình” trên Google?

    Thống kê cho thấy khoảng 70% website doanh nghiệp tại Việt Nam không chuẩn SEO, hơn 50% tốc độ tải quá chậm, và 90% không có chiến lược nội dung định hướng bán hàng. Kết quả: tốn kém thiết kế nhưng không tạo ra đơn hàng, khách không thể tìm thấy. Website như vậy trở …

  • Cách Kiểm Tra Đồng Hồ Nước Đơn Giản Ngay Tại Nhà

    Đồng hồ nước là thiết bị giúp bạn theo dõi lượng nước sử dụng hàng ngày, nhưng nếu thiết bị này hoạt động sai lệch thì sao? Hóa đơn nước tăng bất thường hoặc thất thoát nước có thể bắt nguồn từ đồng hồ không chính xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn …

  • Hệ sinh thái dịch vụ Digital Marketing toàn diện tại DPS.MEDIA

    Bạn đang tìm kiếm ⁣một ‍giải pháp Digital Marketing tổng thể để‍ tối ưu hóa⁢ hiệu ⁢quả​ kinh doanh trong môi trường⁣ cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Tại⁢ DPS.MEDIA, chúng⁢ tôi cung ​cấp hệ ‍sinh thái dịch‍ vụ Digital Marketing ⁤toàn‌ diện, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tiếp cận đúng khách hàng, tối …

  • SEO Outsource Service in Vietnam: Entering the Competitive Market

    Businesses worldwide increasingly seek SEO outsource service in Vietnam to enhance search rankings and slash labor costs when entering the appealing Southeast Asian market. Backed by a burgeoning pool of talents skilled in advanced SEO practices, Vietnamese agencies offer quality and innovation on par with Western firms. Their convenient time‑zone overlap with major markets ensures …

  • The Privé – Dấu ấn đẳng cấp tại tâm điểm khu Đông

    Tựa như viên ngọc quý giữa lòng đô thị phồn hoa, The Privé là kiệt tác căn hộ cao cấp do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, tọa lạc ngay trung tâm khu Nam Rạch Chiếc – vùng đất vàng chiến lược, nơi mọi tuyến giao thông huyết mạch giao thoa, kết nối nhanh chóng …