Bạn có biết conversion rate là gì?

Rất nhiều làm marketing online và đang thắc mắc conversion rate là gì? Nếu bạn là người làm marketing online thì chắc chắn cần phải tìm hiểu ngay xem khái niệm đó là gì và vai trò quan trọng của nó trong marketing online.

1. Conversion rate là gì?

Bạn có biết cr là gì?

Conversion rate viết tắt là CR( là tỉ lệ chuyển đổi ) là tỉ lệ giữa tổng số người truy cập vào website trên một mục tiêu cụ thể có thể là đăng ký thành viên, thanh toán hay ra đơn hàng. Tuỳ thuộc vào dạng website khác nhau mà đặt những mục tiêu khác nhau.

Công thức CR sẽ là tỉ lệ giữa số mục tiêu đạt được chia cho tổng số lượng người truy cập vào website.

2. Vai trò của conversion rate là gì?

  • CR là chỉ số có thể đo được khi bạn cài đặt Google analytic giúp bạn có thể lựa chọn kênh online phù hợp để có thể tạo ra được khách hàng thực sự.

– Tăng CR giúp tăng tỉ lệ gia tăng đơn hàng đồng nghĩa với việc giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

– Tăng tỉ lệ chuyển đổi tức là tăng lượng truy cập vào web giúp thúc đẩy website lên top tìm kiếm có lợi cho SEO.

3. Nguyên nhân khiến giảm Conversion rate là gì?

  • Không biết cách sử dụng Goals trong Google Analytic thì không thể thống kê được lượng người truy cập website để có sự thay đổi phù hợp hơn cho website.

– Nội dung trên web chưa mơ hồ không thuyết phục được khách hàng không thể phát sinh ra đơn hàng.

– Thiết kế website nhàm chán không gây được ấn tượng cho khách. Ngoài ra lại khó sử dụng, không thân thiện với khách hàng khiến khách hàng khó chịu thậm chí thoát ngay khỏi website.

– Tốc độ tải website chậm khi khách ghé thăm.

– Thương hiệu chưa uy tín để tạo lòng tin với những khách hàng lần đầu thăm web.

4. Một số cách tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi CR

Cách tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi CR

  • Đầu tư nội dung bài viết chất lượng, thu hút độc giả thăm website của bạn. Thực hiện quảng cáo tới đối tượng khách hàng mục tiêu, về địa điểm muốn quảng bá và SEO những từ khoá có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.
  • Website cung cấp thông tin cụ thể có sự liên kết giữa quảng cáo với trang landing pages của website để người dùng tìm kiếm dễ dàng.

– Tăng lưu lượng khách hàng mục tiêu truy cập vào website, thu hút họ bằng thông tin giá trị, hình ảnh sản phẩm ấn tượng.

Qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về khái niệm conversion rate trong marketing online. Nếu bạn đang kinh doanh online thì hãy tìm hiểu ngay để có thể biết được việc kinh doanh của bạn đang trong tình trạng nào.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm