Bạn có biết conversion rate là gì?

Rất nhiều làm marketing online và đang thắc mắc conversion rate là gì? Nếu bạn là người làm marketing online thì chắc chắn cần phải tìm hiểu ngay xem khái niệm đó là gì và vai trò quan trọng của nó trong marketing online.

1. Conversion rate là gì?

Bạn có biết cr là gì?

Conversion rate viết tắt là CR( là tỉ lệ chuyển đổi ) là tỉ lệ giữa tổng số người truy cập vào website trên một mục tiêu cụ thể có thể là đăng ký thành viên, thanh toán hay ra đơn hàng. Tuỳ thuộc vào dạng website khác nhau mà đặt những mục tiêu khác nhau.

Công thức CR sẽ là tỉ lệ giữa số mục tiêu đạt được chia cho tổng số lượng người truy cập vào website.

2. Vai trò của conversion rate là gì?

  • CR là chỉ số có thể đo được khi bạn cài đặt Google analytic giúp bạn có thể lựa chọn kênh online phù hợp để có thể tạo ra được khách hàng thực sự.

– Tăng CR giúp tăng tỉ lệ gia tăng đơn hàng đồng nghĩa với việc giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

– Tăng tỉ lệ chuyển đổi tức là tăng lượng truy cập vào web giúp thúc đẩy website lên top tìm kiếm có lợi cho SEO.

3. Nguyên nhân khiến giảm Conversion rate là gì?

  • Không biết cách sử dụng Goals trong Google Analytic thì không thể thống kê được lượng người truy cập website để có sự thay đổi phù hợp hơn cho website.

– Nội dung trên web chưa mơ hồ không thuyết phục được khách hàng không thể phát sinh ra đơn hàng.

– Thiết kế website nhàm chán không gây được ấn tượng cho khách. Ngoài ra lại khó sử dụng, không thân thiện với khách hàng khiến khách hàng khó chịu thậm chí thoát ngay khỏi website.

– Tốc độ tải website chậm khi khách ghé thăm.

– Thương hiệu chưa uy tín để tạo lòng tin với những khách hàng lần đầu thăm web.

4. Một số cách tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi CR

Cách tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi CR

  • Đầu tư nội dung bài viết chất lượng, thu hút độc giả thăm website của bạn. Thực hiện quảng cáo tới đối tượng khách hàng mục tiêu, về địa điểm muốn quảng bá và SEO những từ khoá có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.
  • Website cung cấp thông tin cụ thể có sự liên kết giữa quảng cáo với trang landing pages của website để người dùng tìm kiếm dễ dàng.

– Tăng lưu lượng khách hàng mục tiêu truy cập vào website, thu hút họ bằng thông tin giá trị, hình ảnh sản phẩm ấn tượng.

Qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về khái niệm conversion rate trong marketing online. Nếu bạn đang kinh doanh online thì hãy tìm hiểu ngay để có thể biết được việc kinh doanh của bạn đang trong tình trạng nào.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …

  • Kết quả hình ảnh cho tập trung 1 mục tiêu

    Cách viết email marketing hay và hấp dẫn khách hàng

    Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương …

  • Đăng ký quảng cáo với Criteo, mạng quảng cáo Criteo cho website

      Với các website có số lượng hàng hóa lớn, các gói hàng hóa đa dạng, Criteo sẽ thực hiện hỗ trợ gia tăng sự tương tác và đo mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá chính xác được hành vi truy cập website hay còn gọi là đối tượng …

  • Các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả

      Marketing là phương thức tiếp thị quảng bá sản phẩm thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế cho các công ty tổ chức. Ngày nay, có nhiều phương thức giúp đẩy mạnh marketing, đưa gần sản phẩm hơn tới đối tượng khách hàng. Vậy các hình thức khuyến mãi trong marketing nào …