Những thông tin tổng quan về chiến lược 4p trong marketing giúp bạn thành công

Để đạt được chất lượng kết quả cạnh tranh trên thị trường tốt nhất dựa vào rất nhiều các yếu tố trong đó các doanh nghiệp sẽ sử dụng marketing 4p. Vậy marketing 4p là gì? Chiến lược 4p trong marketing là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Khái niệm marketing 4p

Đầu tiên để hiểu được về Marketing 4p là gì thì Marketing 4p là viết tắt bao gồm:

  • Product or Service: Sản phẩm hay dịch vụ
  • Place: Nơi phân phối
  • Price: Giá cả
  • Promotion: Xúc tiến thương mại

Nên xem xét thật kỹ và thay đổi chiến lược marketing 4p thường xuyên để thích ứng với biến động của thị trường cũng như nhiều sức cạnh tranh khác hay đơn giản là chỉ vì nhu cầu luôn thay cái mới của khách hàng.

2. Chiến lược marketing 4p

Để sử dụng chiến lược này tốt, mang lại nhiều hiệu quả trong kế hoạch của bạn thì trước hết bạn phải hiểu rõ từng danh mục trong 4p.

Product or Service – Sản phẩm phục vụ khách hàng

Hiện nay trên thị trường để lấy lòng được khách hàng mà các doanh nghiệp nào cũng sẽ sản xuất ra sản phẩm của họ rất tốt, có rất nhiều dịch vụ để cho khách hàng thử hoặc mua rồi nếu cảm thấy không tốt vẫn có thể trả lại, rất nhiều những dịch vụ khác nhằm lấy lòng khách hàng. Nhưng hiện nay các doanh nghiệp đã thực sự sản xuất ra được sản phẩm khách hàng mong muốn?

Vì vậy nếu là một doanh nghiệp bạn nên tập trung vào đặc tính cần thiết và đáp ứng đủ yêu cầu mong muốn của khách hàng.

Price – Giá bán sản phẩm

Giá là số tiền mà khách hàng phải bỏ ra khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp, trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì việc định giá sản phẩm không những trở nên quan trọng mà còn mang đến những thách thức. Khi bạn đồng ý bán với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh thì đồng nghĩa với việc bạn phải tăng thêm sản lượng để có lãi, nếu bạn định giá cao hơn đối thủ thì khách hàng sẽ không lựa chọn bạn nữa.

Cẩn trọng khi tung giá sản phẩm ra thị trường.

Do vậy việc định giá sản phẩm trước khi tung ra thị trường phải xem xét kỹ lưỡng, để đảm bảo trọn vẹn kế hoạch.

Place – Kênh phân phối

Place là kênh phân phối với mục đích là thông qua bên thứ ba ( các đại lí, bán lẻ…) đem sản phẩm tiếp cận đến người tiêu dùng.

Phân phối các cửa hàng trực tuyến hoặc các cửa hàng vật lý.

Promotion – Quảng bá sản phẩm

Để sản phẩm được lưu thông thì ngoài định giá chuẩn mực ra thì quảng cáo sản phẩm cũng là một khâu quan trọng để được khách hàng biết tới có thể thông qua các hình thức quảng cáo như: quan hệ xã hội, phim ảnh, khuyến mãi cho những khách hàng thân thiết lâu năm…

Mong rằng qua bài viết bạn đọc đã nắm bắt được đầy đủ các chiến lược 4p trong marketing. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi mọi thắc mắc vui lòng truy cập website: https://gtvseo.vn/ để được tư vấn và giải đáp.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Thang nhôm ghế dành cho gia đình nên mua hay không? Đánh giá chi tiết về sản phẩm

    Trong cuộc sống hằng ngày, không ít lần chúng ta cần đến một chiếc thang để lấy đồ trên cao, thay bóng đèn, lau chùi cửa kính hay sắp xếp lại đồ đạc. Tuy nhiên, nhiều người thường e ngại việc sử dụng thang vì sợ cồng kềnh, khó di chuyển hoặc thiếu an toàn. …

  • Website doanh nghiệp đang… “vô hình” trên Google?

    Thống kê cho thấy khoảng 70% website doanh nghiệp tại Việt Nam không chuẩn SEO, hơn 50% tốc độ tải quá chậm, và 90% không có chiến lược nội dung định hướng bán hàng. Kết quả: tốn kém thiết kế nhưng không tạo ra đơn hàng, khách không thể tìm thấy. Website như vậy trở …

  • Cách Kiểm Tra Đồng Hồ Nước Đơn Giản Ngay Tại Nhà

    Đồng hồ nước là thiết bị giúp bạn theo dõi lượng nước sử dụng hàng ngày, nhưng nếu thiết bị này hoạt động sai lệch thì sao? Hóa đơn nước tăng bất thường hoặc thất thoát nước có thể bắt nguồn từ đồng hồ không chính xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn …

  • Hệ sinh thái dịch vụ Digital Marketing toàn diện tại DPS.MEDIA

    Bạn đang tìm kiếm ⁣một ‍giải pháp Digital Marketing tổng thể để‍ tối ưu hóa⁢ hiệu ⁢quả​ kinh doanh trong môi trường⁣ cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Tại⁢ DPS.MEDIA, chúng⁢ tôi cung ​cấp hệ ‍sinh thái dịch‍ vụ Digital Marketing ⁤toàn‌ diện, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tiếp cận đúng khách hàng, tối …

  • SEO Outsource Service in Vietnam: Entering the Competitive Market

    Businesses worldwide increasingly seek SEO outsource service in Vietnam to enhance search rankings and slash labor costs when entering the appealing Southeast Asian market. Backed by a burgeoning pool of talents skilled in advanced SEO practices, Vietnamese agencies offer quality and innovation on par with Western firms. Their convenient time‑zone overlap with major markets ensures …

  • The Privé – Dấu ấn đẳng cấp tại tâm điểm khu Đông

    Tựa như viên ngọc quý giữa lòng đô thị phồn hoa, The Privé là kiệt tác căn hộ cao cấp do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, tọa lạc ngay trung tâm khu Nam Rạch Chiếc – vùng đất vàng chiến lược, nơi mọi tuyến giao thông huyết mạch giao thoa, kết nối nhanh chóng …