Để đạt được chất lượng kết quả cạnh tranh trên thị trường tốt nhất dựa vào rất nhiều các yếu tố trong đó các doanh nghiệp sẽ sử dụng marketing 4p. Vậy marketing 4p là gì? Chiến lược 4p trong marketing là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
1. Khái niệm marketing 4p
Đầu tiên để hiểu được về Marketing 4p là gì thì Marketing 4p là viết tắt bao gồm:
- Product or Service: Sản phẩm hay dịch vụ
- Place: Nơi phân phối
- Price: Giá cả
- Promotion: Xúc tiến thương mại
Nên xem xét thật kỹ và thay đổi chiến lược marketing 4p thường xuyên để thích ứng với biến động của thị trường cũng như nhiều sức cạnh tranh khác hay đơn giản là chỉ vì nhu cầu luôn thay cái mới của khách hàng.
2. Chiến lược marketing 4p
Để sử dụng chiến lược này tốt, mang lại nhiều hiệu quả trong kế hoạch của bạn thì trước hết bạn phải hiểu rõ từng danh mục trong 4p.
Product or Service – Sản phẩm phục vụ khách hàng
Hiện nay trên thị trường để lấy lòng được khách hàng mà các doanh nghiệp nào cũng sẽ sản xuất ra sản phẩm của họ rất tốt, có rất nhiều dịch vụ để cho khách hàng thử hoặc mua rồi nếu cảm thấy không tốt vẫn có thể trả lại, rất nhiều những dịch vụ khác nhằm lấy lòng khách hàng. Nhưng hiện nay các doanh nghiệp đã thực sự sản xuất ra được sản phẩm khách hàng mong muốn?
Vì vậy nếu là một doanh nghiệp bạn nên tập trung vào đặc tính cần thiết và đáp ứng đủ yêu cầu mong muốn của khách hàng.
Price – Giá bán sản phẩm
Giá là số tiền mà khách hàng phải bỏ ra khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp, trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì việc định giá sản phẩm không những trở nên quan trọng mà còn mang đến những thách thức. Khi bạn đồng ý bán với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh thì đồng nghĩa với việc bạn phải tăng thêm sản lượng để có lãi, nếu bạn định giá cao hơn đối thủ thì khách hàng sẽ không lựa chọn bạn nữa.
Cẩn trọng khi tung giá sản phẩm ra thị trường.
Do vậy việc định giá sản phẩm trước khi tung ra thị trường phải xem xét kỹ lưỡng, để đảm bảo trọn vẹn kế hoạch.
Place – Kênh phân phối
Place là kênh phân phối với mục đích là thông qua bên thứ ba ( các đại lí, bán lẻ…) đem sản phẩm tiếp cận đến người tiêu dùng.
Phân phối các cửa hàng trực tuyến hoặc các cửa hàng vật lý.
Promotion – Quảng bá sản phẩm
Để sản phẩm được lưu thông thì ngoài định giá chuẩn mực ra thì quảng cáo sản phẩm cũng là một khâu quan trọng để được khách hàng biết tới có thể thông qua các hình thức quảng cáo như: quan hệ xã hội, phim ảnh, khuyến mãi cho những khách hàng thân thiết lâu năm…
Mong rằng qua bài viết bạn đọc đã nắm bắt được đầy đủ các chiến lược 4p trong marketing. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi mọi thắc mắc vui lòng truy cập website: https://gtvseo.vn/ để được tư vấn và giải đáp.