Đừng bỏ lỡ một số chiến lược marketing điển hình

Trong thời đại tất cả mọi thứ đều cạnh nhau một cách gay gắt thì các doanh nghiệp đều cần có chiến lược marketing đúng đắn hiệu quả để có thể đánh bại đối thủ. Trong đó bạn không thể bỏ lỡ một số chiến lược marketing điển hình.

1. Lấy dịch vụ làm trọng tâm

Chiến lược lấy dịch vụ làm trọng tâm của The coffee house

Giữa thời đại tất cả mọi thứ đều có thể được sản xuất và cạnh tranh nhau từng chút một muốn tồn tại ở thị trường thì bạn cần phải có hướng khác đối thủ. Bạn cần tìm ra một con đường mới có thể cạnh tranh với đối thủ ở một khía cạnh khác họ chưa làm được tốt.

Ví dụ như trong việc kinh doanh quán café hiện nay có rất nhiều đối thủ mạnh về thương hiệu chất lượng sản phẩm. Biết được những điểm đó The coffee house đã đánh vào tâm lý khách hàng về dịch vụ. Ngoài đồ uống được làm với chất lượng thuần tuý thì họ chú trọng vào thiết kế không gian thư giãn. Tại đây tất cả không gian được thiết kế hài hoà lãng mạn thích hợp để hẹn hò, để làm việc. Vậy nên khi nhắc đến một địa điểm để làm việc thì mọi người nhớ ngay đến the coffee house với view đẹp, đồ uống ngon và thái độ nhân viên luôn vui vẻ ngay cả khi bạn ngồi cả ngày trời.

2. Mang đời thường vào quảng cáo

Những điều “thường” sẽ dễ dàng đi vào lòng người khiến họ tin tưởng và cảm thấy gần gũi hơn. Điện Máy Xanh đã áp dụng tốt chiến lược này trong việc xây dựng thương hiệu nhanh chóng với hiệu ứng lan truyền cực mạnh qua thông điệp: “ Muốn mua TV đến Điện Máy Xanh”.

3. Giá trị lý tính không đổi, tặng thêm giá trị cảm tính mới

Trong một số trường hợp ta không thể thay đổi giá trị lý tính của sản phẩm bởi vì nó sẽ bị đội giá lên cao hoặc chúng ta không trực tiếp sản xuất nên có thể tăng giá bằng cách gia tăng gia trị liên tưởng. Ví dụ như Biti’s đã bán được rất chạy tăng giá nhanh chóng sau khi được Sơn Tùng MTP đi trong MV ca nhạc.

4. Đánh lạc hướng người tiêu dùng bằng thiện cảm

Đánh lạc hướng người tiêu dùng bằng thiện cảm

Một ví dụ điển hình cho việc sử dụng chiến lược marketing điển hình chính là Coca – Cola. Sản phẩm có gas và không tốt cho sức khoẻ nhưng họ vẫn là sản phẩm bán rất chạy. Bởi vì họ thường xuyên thực hiện các chiến dịch về an toàn, môi trường, bảo vệ trái đất, cộng đồng,… Mọi người đều nhìn vào những cái đó và tin tưởng tiêu dùng Coca – Cola.

Trên đây là một số chiến lược Marketing điển hình đã được các thương hiệu lớn sử dụng thành công tạo được tiếng vang lớn. Nếu bạn là người kinh doanh hãy áp dụng một trong số những chiến lược này để tạo thương hiệu tốt kinh doanh hiệu quả.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Thang nhôm ghế dành cho gia đình nên mua hay không? Đánh giá chi tiết về sản phẩm

    Trong cuộc sống hằng ngày, không ít lần chúng ta cần đến một chiếc thang để lấy đồ trên cao, thay bóng đèn, lau chùi cửa kính hay sắp xếp lại đồ đạc. Tuy nhiên, nhiều người thường e ngại việc sử dụng thang vì sợ cồng kềnh, khó di chuyển hoặc thiếu an toàn. …

  • Website doanh nghiệp đang… “vô hình” trên Google?

    Thống kê cho thấy khoảng 70% website doanh nghiệp tại Việt Nam không chuẩn SEO, hơn 50% tốc độ tải quá chậm, và 90% không có chiến lược nội dung định hướng bán hàng. Kết quả: tốn kém thiết kế nhưng không tạo ra đơn hàng, khách không thể tìm thấy. Website như vậy trở …

  • Cách Kiểm Tra Đồng Hồ Nước Đơn Giản Ngay Tại Nhà

    Đồng hồ nước là thiết bị giúp bạn theo dõi lượng nước sử dụng hàng ngày, nhưng nếu thiết bị này hoạt động sai lệch thì sao? Hóa đơn nước tăng bất thường hoặc thất thoát nước có thể bắt nguồn từ đồng hồ không chính xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn …

  • Hệ sinh thái dịch vụ Digital Marketing toàn diện tại DPS.MEDIA

    Bạn đang tìm kiếm ⁣một ‍giải pháp Digital Marketing tổng thể để‍ tối ưu hóa⁢ hiệu ⁢quả​ kinh doanh trong môi trường⁣ cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Tại⁢ DPS.MEDIA, chúng⁢ tôi cung ​cấp hệ ‍sinh thái dịch‍ vụ Digital Marketing ⁤toàn‌ diện, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tiếp cận đúng khách hàng, tối …

  • SEO Outsource Service in Vietnam: Entering the Competitive Market

    Businesses worldwide increasingly seek SEO outsource service in Vietnam to enhance search rankings and slash labor costs when entering the appealing Southeast Asian market. Backed by a burgeoning pool of talents skilled in advanced SEO practices, Vietnamese agencies offer quality and innovation on par with Western firms. Their convenient time‑zone overlap with major markets ensures …

  • The Privé – Dấu ấn đẳng cấp tại tâm điểm khu Đông

    Tựa như viên ngọc quý giữa lòng đô thị phồn hoa, The Privé là kiệt tác căn hộ cao cấp do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, tọa lạc ngay trung tâm khu Nam Rạch Chiếc – vùng đất vàng chiến lược, nơi mọi tuyến giao thông huyết mạch giao thoa, kết nối nhanh chóng …