Bạn đang kinh doanh online đang làm SEO hay marketing thì tỷ lệ chuyển đổi chính là một chỉ số dùng để đánh giá chất lượng và hiệu quả. Vậy làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi CR trong marketing để tăng đơn hàng?
1. Tầm quan trọng của tỷ lệ chuyển đổi
Muốn tăng tỷ lệ CR trước tiên chúng ta cần phải hiểu khái niệm CR cũng như tầm quan trọng của nó.
– Tỷ lệ chuyển đổi CR là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi ( CR) được hiểu là khả năng chuyển đổi giữa lượng khách hàng tiềm năng trên fanpage hay website trở thành khách mua hàng, khách đăng ký thông báo về sản phẩm ( tuỳ vào từng mục đích riêng).
Hiểu một cách đơn giản CR dùng để đo hiệu quả chiến dịch thực hiện tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ thông qua hành vi mua của khách hàng.
Công thức tính hiệu quả chiến dịch thực hiện
– Tầm quan trọng của tỷ lệ CR
- Giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm trong SEO. Có thể nói tăng tỉ lệ chuyển đổi chính là yếu tố trực tiếp giúp tăng thứ hạng website giúp gia tăng lượng khách hàng truy cập vào website của bạn thúc đẩy hành vi mua hàng nhiều hơn.
- CR là một đánh giá chỉ số chất lượng traffic giúp đánh giá được hiệu quả SEO. Tại đây bạn sẽ biết được những từ khoá nào có tỷ lệ chuyển đổi cao.
2. Làm sao để tăng tỷ lệ CR trong kinh doanh
Cách làm gia tăng tỷ lệ CR tự nhiên
CR có tầm quan trọng rất lớn đến SEO cũng như marketing vậy làm sao để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi tự nhiên?
– Đưa ra mục tiêu cụ thể ( KPI)
Cần đưa ra mục tiêu cụ thể để có thể đề ra những chiến lược phù hợp để lên những kế hoạch kinh doanh hiệu quả.
– Tối ưu hoá giao diện website
Có thể nói giao diện là yếu tố cần đặc biệt quan tâm đầu tiên khi muốn làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bởi để thu hút khách hàng thì ấn tượng đầu tiên rất quan trọng đặc biệt khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn nếu web của bạn có giao diện đẹp, bắt mắt ấn tượng.
– Nội dung chất lượng hấp dẫn
Để có thể giữ chân khách hàng ở lại website của bạn lâu thì bạn cần tạo một hệ thống nội dung chất lượng có giá trị. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng nếu tỷ lệ người tìm kiếm doanh nghiệp của bạn tăng cao thông qua các từ khoá hay bài viết.
– Kêu gọi hành động
Hãy sử dụng call-to-action để gia tăng CR một cách nhanh chóng: có thể thông qua bằng chữ, thông qua giới hạn deadline, khuyến mãi, ….
Nếu bạn đang kinh doanh online thì cần phải làm tăng giá trị chuyển đổi để gia tăng đơn hàng. Hãy áp dụng những cách trên để giúp tăng CR hiệu quả tự nhiên. Bạn có thể truy cập vào Website: https://gtvseo.vn/ để được tư vấn hỗ trợ chi tiết.