Kinh nghiệm quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội, thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Với những kinh nghiệm quảng cáo Facebook được đúc rút từ trải nghiệm của những nhà quảng cáo thành công, chạy Ads giờ không còn là vấn đề khiến bạn lo lắng nữa. Hãy cùng khám phá nhé.

  1. Tạo nội dung hấp dẫn

Rất nhiều những ví dụ quảng cáo thành công đã chỉ ra rằng, sự sáng tạo trong câu chữ chính là chìa khóa vàng giúp thương hiệu của bạn hướng tới thành công. Những bài viết có tính kêu gọi cùng văn phong độc đáo thường được đánh giá rất cao và có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng mạng. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo, hãy đầu tư thời gian để tạo ra được một nội dung thật thu hút để bạn dễ dàng tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Tuy nhiên, hãy chú ý sự “văn minh” trong câu từ, hạn chế từ địa phương, từ thô tục để bài viết của bạn không chỉ khác biệt mà còn phải chất lượng nữa.

2. Hình ảnh nổi bật

Hình ảnh là điều quan trọng thứ hai đối với những ai đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook. Những hình ảnh được đầu tư và mang tính thẩm mỹ cao sẽ là “chiếc vợt” đầu tiên giúp bạn bắt trọn ánh mắt người dùng mạng. Không chỉ vậy, hình ảnh còn là lời kêu gọi hành động hữu hiệu nhất, khiến khách hàng chịu bỏ tiền ra để mua sắm.

Kích thước của ảnh thường rơi vào tầm từ 1200x444px, ảnh thumbnail cho quảng cáo fanpage phổ biến là 1200x630px. Với những kích thước này, ảnh của bạn sẽ được Facebook thúc đẩy để tiếp cận tối đa nhất số người nằm trong phạm vi tìm kiếm, từ đó, nhờ có sự tương tác qua lại giữa hai bên mà duy trì mật độ hiển thị luôn ở mức cao của quảng cáo.

Description: Kết quả hình ảnh cho set chạy quảng cáo facebook

Hình ảnh bắt mắt là yếu tố quyết định hiệu quả của Ads

3. Tối ưu hóa target đối tượng chạy quảng cáo, giảm thiểu tối đa giá CTR

CTR ( giá thầu/click phải trả cho Google) thường thay đổi và có tỷ lệ thuận với số tiền bạn phải trả cho Facebook. Để tối ưu hóa được giá CTR, bạn phải khoanh vùng đối tượng tiềm năng nhất khi setup thông tin quảng cáo và thực hiện các chiến dịch gây chú ý khác bằng hình ảnh và câu chữ.

Khi setup targets đối tượng cho quảng cáo, bạn phải định vị được sơ bộ thị trường của sản phẩm, về vị trí, đối tượng, những đặc điểm nhận dạng của đối tượng và các đối tượng liên quan…để có thể có một tệp khách hàng tối ưu nhất dành cho quảng cáo.

Description: Kết quả hình ảnh cho set chạy quảng cáo facebook

Chú ý set up các đối tượng mục tiêu hợp lý để tối ưu quảng cáo

Với những kinh nghiệm quảng cáo Facebook đã chia sẻ, chúng tôi tin rằng bạn sẽ nhanh chóng tạo được những thành tựu đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Hãy nắm để những bức tường Facebook của bạn, trở nên có ích hơn trong cuộc sống.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Thang nhôm ghế dành cho gia đình nên mua hay không? Đánh giá chi tiết về sản phẩm

    Trong cuộc sống hằng ngày, không ít lần chúng ta cần đến một chiếc thang để lấy đồ trên cao, thay bóng đèn, lau chùi cửa kính hay sắp xếp lại đồ đạc. Tuy nhiên, nhiều người thường e ngại việc sử dụng thang vì sợ cồng kềnh, khó di chuyển hoặc thiếu an toàn. …

  • Website doanh nghiệp đang… “vô hình” trên Google?

    Thống kê cho thấy khoảng 70% website doanh nghiệp tại Việt Nam không chuẩn SEO, hơn 50% tốc độ tải quá chậm, và 90% không có chiến lược nội dung định hướng bán hàng. Kết quả: tốn kém thiết kế nhưng không tạo ra đơn hàng, khách không thể tìm thấy. Website như vậy trở …

  • Cách Kiểm Tra Đồng Hồ Nước Đơn Giản Ngay Tại Nhà

    Đồng hồ nước là thiết bị giúp bạn theo dõi lượng nước sử dụng hàng ngày, nhưng nếu thiết bị này hoạt động sai lệch thì sao? Hóa đơn nước tăng bất thường hoặc thất thoát nước có thể bắt nguồn từ đồng hồ không chính xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn …

  • Hệ sinh thái dịch vụ Digital Marketing toàn diện tại DPS.MEDIA

    Bạn đang tìm kiếm ⁣một ‍giải pháp Digital Marketing tổng thể để‍ tối ưu hóa⁢ hiệu ⁢quả​ kinh doanh trong môi trường⁣ cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Tại⁢ DPS.MEDIA, chúng⁢ tôi cung ​cấp hệ ‍sinh thái dịch‍ vụ Digital Marketing ⁤toàn‌ diện, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tiếp cận đúng khách hàng, tối …

  • SEO Outsource Service in Vietnam: Entering the Competitive Market

    Businesses worldwide increasingly seek SEO outsource service in Vietnam to enhance search rankings and slash labor costs when entering the appealing Southeast Asian market. Backed by a burgeoning pool of talents skilled in advanced SEO practices, Vietnamese agencies offer quality and innovation on par with Western firms. Their convenient time‑zone overlap with major markets ensures …

  • The Privé – Dấu ấn đẳng cấp tại tâm điểm khu Đông

    Tựa như viên ngọc quý giữa lòng đô thị phồn hoa, The Privé là kiệt tác căn hộ cao cấp do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, tọa lạc ngay trung tâm khu Nam Rạch Chiếc – vùng đất vàng chiến lược, nơi mọi tuyến giao thông huyết mạch giao thoa, kết nối nhanh chóng …