Hiện nay thường hay bắt gặp những câu hỏi như “tạo đánh giá trên Google”, “làm thế nào để được 5 sao”,… Rich Snippets là câu trả lời cho tất cả những câu hỏi đó.Vậy Rich Snippets là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn nữa nhé.
1. Rich Snippets
Snippets bao gồm tiêu đề, nội dung mô tả, đường dẫn đến các web mục đích là cung cấp thêm nhiều giá trị thông tin đến người tìm kiếm giúp họ dễ dàng xác định được đâu là trang web họ cần. Vậy Rich Snippets có gì khác?
Rich Snippets ra đời từ năm 2009, trở nên quen thuộc trong cộng đồng SEOers. Nó chứa nhiều thông tin hơn snippets, chi tiết hơn, cụ thể hơn, thể hiện độ uy tín qua dạng sao, xếp hạng đánh giá.
Nhìn thấy kết quả tìm kiếm nhận được nhiều đánh giá tốt, 4/5 sao, có hình ảnh minh họa rõ ràng thì đó là Rich Snippets.
2. Các loại Rich Snippets
Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến với các bạn một số loại Rich Snippets phổ biến:
Author: Hiện lên tác giả, hình ảnh của bài viết, website ngay cạnh kết quả tìm kiếm.
Breadcrumbs: Giúp người dùng biết được bài viết nằm ở mục nào và các liên kết nào dẫn tới nó.
Facebook Share: Tùy chọn hiển thị đoạn nội dung, hình ảnh được chia sẻ trên facebook và các trang mạng xã hội khác.
Event: Hiển thị lên những thông tin sự kiện đang và sắp diễn ra.
Organizations: Thông tin doanh nghiệp đường dẫn đến website, địa chỉ, hotline.
Review: Nội dung được đánh giá, xếp hạng.
Software Application: Hiển thị hình ảnh của ứng dụng, phần mềm.
Products: Giá của sản phẩm,.
Recipes: Phù hợp với ẩm thực và dạy nấu ăn, hiện thông tin về lượng calories có trong món ăn và các đánh giá của bài viết.
People: Hiển thị thông tin và vị trí cá nhân của một người.
3. Vai trò của Rich Snippets
tạo uy tín qua những bài đánh giá
Vai trò hàng đầu của Rich Snippets là gì? Là tranh thủ sự chú ý của người dùng, tạo cho người dùng có cảm giác uy tín trên website nhờ vào các đánh giá tốt, xếp hạng cao, cải thiện tỉ lệ Click Through Rate. Google có các plugin để hỗ trợ hiển thị cho Rich Snippets:
- WordPress SEO by Yoast
- RDFa Breadcrumb
- Schema Creator
- Opengraph and Microdata Generator
- Easy Recipe
- Google Author Link
4. Thực trạng sử dụng Rich Snippets hiện nay
Hiện nay do có nhiều SEOer nhằm mục đích cải thiện thứ hạng từ khóa cũng như thâu tóm các kết quả tìm kiếm vì vậy mà họ đã dùng mọi thủ thuật để thâu tóm cả Rich Snippets. Google đã đưa ra một công cụ với mục đích thu thập thông tin đối với những trang web để đánh giá liệu những thông tin Rich Snippets đó có phù hợp để đưa lên hiển thị trên Google tìm kiếm hay không.
Khi tất cả đều giống nhau thì sẽ không còn gì đáng để xem nữa, chắc chắn rằng độ tin cậy cũng sẽ giảm kéo theo những web có chất lượng tốt.
Mong rằng qua bài đọc rich snippets bạn đọc có thể biết rõ ý nghĩa cũng như vai trò của rich snippets. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới website: https://gtvseo.vn/