Rich Snippets Là Gì?

Hiện nay thường hay bắt gặp những câu hỏi như “tạo đánh giá trên Google”, “làm thế nào để được 5 sao”,… Rich Snippets là câu trả lời cho tất cả những câu hỏi đó.Vậy Rich Snippets là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn nữa nhé.

1. Rich Snippets

Snippets bao gồm tiêu đề, nội dung mô tả, đường dẫn đến các web mục đích là cung cấp thêm nhiều giá trị thông tin đến người tìm kiếm giúp họ dễ dàng xác định được đâu là trang web họ cần. Vậy Rich Snippets có gì khác?

Rich Snippets ra đời từ năm 2009, trở nên quen thuộc trong cộng đồng SEOers. Nó chứa nhiều thông tin hơn snippets, chi tiết hơn, cụ thể hơn, thể hiện độ uy tín qua dạng sao, xếp hạng đánh giá.

Nhìn thấy kết quả tìm kiếm nhận được nhiều đánh giá tốt, 4/5 sao, có hình ảnh minh họa rõ ràng thì đó là Rich Snippets.

2. Các loại Rich Snippets

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến với các bạn một số loại Rich Snippets phổ biến:

Author: Hiện lên tác giả, hình ảnh của bài viết, website ngay cạnh kết quả tìm kiếm.

Breadcrumbs: Giúp người dùng biết được bài viết nằm ở mục nào và các liên kết nào dẫn tới nó.

Facebook Share: Tùy chọn hiển thị đoạn nội dung, hình ảnh được chia sẻ trên facebook và các trang mạng xã hội khác.

Event: Hiển thị lên những thông tin sự kiện đang và sắp diễn ra.

Organizations: Thông tin doanh nghiệp đường dẫn đến website, địa chỉ, hotline.

Review: Nội dung được đánh giá, xếp hạng.

Software Application: Hiển thị hình ảnh của ứng dụng, phần mềm.

Products: Giá của sản phẩm,.

Recipes: Phù hợp với ẩm thực và dạy nấu ăn, hiện thông tin về lượng calories có trong món ăn và các đánh giá của bài viết.

People: Hiển thị thông tin và vị trí cá nhân của một người.

3. Vai trò của Rich Snippets

tạo uy tín qua những bài đánh giá

Vai trò hàng đầu của Rich Snippets là gì? Là tranh thủ sự chú ý của người dùng, tạo cho người dùng có cảm giác uy tín trên website nhờ vào các đánh giá tốt, xếp hạng cao, cải thiện tỉ lệ Click Through Rate. Google có các plugin để hỗ trợ hiển thị cho Rich Snippets:

  • WordPress SEO by Yoast
  • RDFa Breadcrumb
  • Schema Creator
  • Opengraph and Microdata Generator
  • Easy Recipe
  • Google Author Link

4. Thực trạng sử dụng Rich Snippets hiện nay

Hiện nay do có nhiều SEOer nhằm mục đích cải thiện thứ hạng từ khóa cũng như thâu tóm các kết quả tìm kiếm vì vậy mà họ đã dùng mọi thủ thuật để thâu tóm cả Rich Snippets. Google đã đưa ra một công cụ với mục đích thu thập thông tin đối với những trang web để đánh giá liệu những thông tin Rich Snippets đó có phù hợp để đưa lên hiển thị trên Google tìm kiếm hay không.

Khi tất cả đều giống nhau thì sẽ không còn gì đáng để xem nữa, chắc chắn rằng độ tin cậy cũng sẽ giảm kéo theo những web có chất lượng tốt.

Mong rằng qua bài đọc rich snippets bạn đọc có thể biết rõ ý nghĩa cũng như vai trò của rich snippets. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tới website: https://gtvseo.vn/

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …

  • Kết quả hình ảnh cho tập trung 1 mục tiêu

    Cách viết email marketing hay và hấp dẫn khách hàng

    Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương …

  • Đăng ký quảng cáo với Criteo, mạng quảng cáo Criteo cho website

      Với các website có số lượng hàng hóa lớn, các gói hàng hóa đa dạng, Criteo sẽ thực hiện hỗ trợ gia tăng sự tương tác và đo mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá chính xác được hành vi truy cập website hay còn gọi là đối tượng …

  • Các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả

      Marketing là phương thức tiếp thị quảng bá sản phẩm thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế cho các công ty tổ chức. Ngày nay, có nhiều phương thức giúp đẩy mạnh marketing, đưa gần sản phẩm hơn tới đối tượng khách hàng. Vậy các hình thức khuyến mãi trong marketing nào …