Bạn có biết chiến lược 7p trong marketing?

Bạn đang là một nhà quản trị doanh nghiệp muốn xây dựng một mô hình marketing đơn giản nhưng hiệu quả? Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến chiến lược 7P trong marketing? Hãy cùng tìm hiểu 7P trong marketing nó gồm những yếu tố gì và tầm quan trọng ra sao.

Chiến lược marketing mix 7P

1. People ( Con người).

Yếu tố hàng đầu phải kể đến chiến lược 7P trong marketing chính là yếu tố con người. Con người là khởi nguồn của tất cả những vấn đề như: là người tạo ra sản phẩm dịch vụ, là người quyết định có sử dụng sản phẩm dịch vụ hay không. Chính vì lẽ đó yếu tố con người luôn được đặt lên hàng đầu ngay từ lúc tuyển chọn nhân sự. Việc lựa chọn nhân sự cần phải phù hợp với công việc, có kiến thức về chuyên môn lĩnh vực và đặc biệt cần có một thái độ làm việc tốt, rõ ràng khéo léo linh động xử lý mọi việc một cách trọn vẹn nhất.

2. Product ( Sản phẩm)

Sản phẩm là yếu tố tiếp theo khi bạn đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch marketing. Chất lượng sản phẩm được đo lường bằng sự kì vọng về sản phẩm và sự hài lòng mang đến cho họ khi nhận được. Nếu nhận được sản phẩm với chất lượng không đảm bảo không như mong đợi chắc chắn sẽ khiến khách hàng thất vọng khó chịu.

Ngược lại với những sản phẩm chất lượng tốt đúng hoặc hơn mong đợi của khách hàng thì sẽ giúp khách hàng cảm thấy phấn khích. Họ sẽ cảm thấy hài lòng bởi những gì họ nhận được xứng đáng với những gì họ bỏ ra nâng cao sự uy tín của bạn.

3. Place (Kênh phân phối)

Hãy để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng bằng việc lựa chọn địa điểm, kênh phân phối sao cho hợp lý. Hãy lựa chọn những vị trí gần khách hàng để mang đến sự thuận tiện cho họ.

4. Price ( Giá)

Giá cả mang lại doanh thu cho khách hàng đồng thời là chi phí khách hàng cũng cần bỏ ra nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hay không mua của khách hàng. Việc định giá cần chú ý đến thị trường, chất lượng, thương hiệu để có giá cả phù hợp.

5. Process ( Cung ứng dịch vụ)

Cần đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo đúng tiêu chuẩn đồng bộ tất cả các điểm kênh phân phối thuộc thương hiệu.

6. Promotion ( Quảng bá)

Quảng bá là một trong những 7p trong marketing

Là cách tiếp cận khách hàng để giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ. Với thời đại phát triển của công nghệ số thì việc quảng bá qua internet, mạng xã hội đang được ứng dụng rộng rãi.

7. Physical evidence ( Điều kiện vật chất)

Nơi sản xuất sản phẩm, môi trường trao đổi giữa doanh nghiệp cùng với khách hàng đặc biệt là lần đầu tiên luôn để lại ấn tượng giúp khách hàng đánh giá được thương hiệu cũng như cách hoạt động của doanh nghiệp.

Trên đây là một số yếu tố chiến lược 7P trong marketing dành cho những người kinh doanh. Nếu bạn đang kinh doanh thì hãy áp dụng những yếu tố đó để giúp phát triển thương hiệu đồng thời tăng doanh thu cho công ty.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …

  • Kết quả hình ảnh cho tập trung 1 mục tiêu

    Cách viết email marketing hay và hấp dẫn khách hàng

    Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương …

  • Đăng ký quảng cáo với Criteo, mạng quảng cáo Criteo cho website

      Với các website có số lượng hàng hóa lớn, các gói hàng hóa đa dạng, Criteo sẽ thực hiện hỗ trợ gia tăng sự tương tác và đo mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá chính xác được hành vi truy cập website hay còn gọi là đối tượng …

  • Các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả

      Marketing là phương thức tiếp thị quảng bá sản phẩm thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế cho các công ty tổ chức. Ngày nay, có nhiều phương thức giúp đẩy mạnh marketing, đưa gần sản phẩm hơn tới đối tượng khách hàng. Vậy các hình thức khuyến mãi trong marketing nào …