Bạn đang là một nhà quản trị doanh nghiệp muốn xây dựng một mô hình marketing đơn giản nhưng hiệu quả? Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến chiến lược 7P trong marketing? Hãy cùng tìm hiểu 7P trong marketing nó gồm những yếu tố gì và tầm quan trọng ra sao.
Chiến lược marketing mix 7P
1. People ( Con người).
Yếu tố hàng đầu phải kể đến chiến lược 7P trong marketing chính là yếu tố con người. Con người là khởi nguồn của tất cả những vấn đề như: là người tạo ra sản phẩm dịch vụ, là người quyết định có sử dụng sản phẩm dịch vụ hay không. Chính vì lẽ đó yếu tố con người luôn được đặt lên hàng đầu ngay từ lúc tuyển chọn nhân sự. Việc lựa chọn nhân sự cần phải phù hợp với công việc, có kiến thức về chuyên môn lĩnh vực và đặc biệt cần có một thái độ làm việc tốt, rõ ràng khéo léo linh động xử lý mọi việc một cách trọn vẹn nhất.
2. Product ( Sản phẩm)
Sản phẩm là yếu tố tiếp theo khi bạn đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch marketing. Chất lượng sản phẩm được đo lường bằng sự kì vọng về sản phẩm và sự hài lòng mang đến cho họ khi nhận được. Nếu nhận được sản phẩm với chất lượng không đảm bảo không như mong đợi chắc chắn sẽ khiến khách hàng thất vọng khó chịu.
Ngược lại với những sản phẩm chất lượng tốt đúng hoặc hơn mong đợi của khách hàng thì sẽ giúp khách hàng cảm thấy phấn khích. Họ sẽ cảm thấy hài lòng bởi những gì họ nhận được xứng đáng với những gì họ bỏ ra nâng cao sự uy tín của bạn.
3. Place (Kênh phân phối)
Hãy để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng bằng việc lựa chọn địa điểm, kênh phân phối sao cho hợp lý. Hãy lựa chọn những vị trí gần khách hàng để mang đến sự thuận tiện cho họ.
4. Price ( Giá)
Giá cả mang lại doanh thu cho khách hàng đồng thời là chi phí khách hàng cũng cần bỏ ra nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hay không mua của khách hàng. Việc định giá cần chú ý đến thị trường, chất lượng, thương hiệu để có giá cả phù hợp.
5. Process ( Cung ứng dịch vụ)
Cần đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo đúng tiêu chuẩn đồng bộ tất cả các điểm kênh phân phối thuộc thương hiệu.
6. Promotion ( Quảng bá)
Quảng bá là một trong những 7p trong marketing
Là cách tiếp cận khách hàng để giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ. Với thời đại phát triển của công nghệ số thì việc quảng bá qua internet, mạng xã hội đang được ứng dụng rộng rãi.
7. Physical evidence ( Điều kiện vật chất)
Nơi sản xuất sản phẩm, môi trường trao đổi giữa doanh nghiệp cùng với khách hàng đặc biệt là lần đầu tiên luôn để lại ấn tượng giúp khách hàng đánh giá được thương hiệu cũng như cách hoạt động của doanh nghiệp.
Trên đây là một số yếu tố chiến lược 7P trong marketing dành cho những người kinh doanh. Nếu bạn đang kinh doanh thì hãy áp dụng những yếu tố đó để giúp phát triển thương hiệu đồng thời tăng doanh thu cho công ty.