Influencer là gì? Đã rất nhiều lần bạn nghe nói đến thuật ngữ Influencer mà không biết nó là gì? Bạn có biết tầm quan trọng của những người ảnh hưởng nó có sức mạnh khủng khiếp như thế nào?
1. Influencer là gì?
Influencer họ là ai?
Trước khi tìm hiểu rõ về Influencer các bạn cần phải hiểu Influencer là gì. Và tại sao lại có khái niệm này.
Influencer có tên gọi sang tiếng việt là người gây ảnh hưởng. Họ có thể là doanh nhân thành công trong kinh doanh, là ca sĩ, blogger, những người nổi tiếng, diễn giả,… Họ là những người có tác động đối một lượng đối tượng nào đó hoặc một thị trường nhất định nào đó.
2. Influencer được chia thành những nhóm nào?
Hiểu được khái niệm về “Influencer” thì chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về những thành phần chính của Influencer sẽ bao gồm:
- Những người nổi tiếng
Đây là nhóm người có lượng bạn bè khủng, nhiêu người theo dõi như các ca sĩ, nghệ sĩ,…Đối với nhóm đối tượng này thì thường xuyên chia sẻ một số nội dung vui vẻ, hài hước mang tính giải trí.
Ở đây những thông tin họ chia sẻ được rất nhiều like, share lượng lan tỏa cao nhưng nó không có sức ảnh hưởng về lòng tin nhiều. Ví dụ như các vlogger theo trào lưu: Lệ Rơi,…
- Người dẫn dắt đám đông
Đây là nhóm đối tượng mà được đánh giá là giá trị nhất. Bởi nó thường phổ biến ở một lĩnh vực nhất định nào đó liên quan tới kinh doanh, sáng tạo,… Họ là những người rất được lòng tin từ bạn bè người theo dõi. Đối với nhóm đối tượng này thì có rất nhiều lượng tương tác và tin tưởng cao. Thường sẽ được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu. Đối với nhóm này thường có cá tính mạnh khó tiếp cận.
- Người dùng thường ngày
Đây là nhóm đối tượng những người sử dụng bình thường hàng ngày có tầm ngang nhau như chủ doanh nghiệp hay những người trong cùng hội nhóm,…
- Người dùng có tiếng
Đây là nhóm đối tượng có lượng tương tác cực khủng và thường sẽ là những nhân vật nổi tiếng như hotboy hotgirl. Sở hữu một lượng theo dõi khủng và được quan tâm được đặt toàn bộ niềm tin vào. Những đối tượng này sẽ là người có sức gây ảnh hưởng cực kỳ lớn.
3. Influencer Marketing là gì?
Influencer marketing là gì?
Influencer Marketing là một phương thức để tiếp thị khách hàng dùng sản phẩm hay làm việc gì đó nhờ sự thuyết phục của những người ảnh hưởng.
Kết hợp với những người ảnh hưởng trong lĩnh vực để có tiếp cận đến khách hàng mục tiêu giúp khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Vậy nên rất nhiều nhà quảng cáo đã nhờ những cá nhân có sức ảnh hưởng đại diện và quảng bá thương hiệu cho sản phẩm của họ.
Trên đây chính là một số những điều khái quát chung về Influencer và chia nhóm đối tượng Influencer. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể hiểu được phần nào Influencer là gì và có những chiến lược tiếp cận hiệu quả.