Bạn có biết Influencer là gì không?

Influencer là gì? Đã rất nhiều lần bạn nghe nói đến thuật ngữ Influencer mà không biết nó là gì? Bạn có biết tầm quan trọng của những người ảnh hưởng nó có sức mạnh khủng khiếp như thế nào?

1. Influencer là gì?

Influencer họ là ai?

Trước khi tìm hiểu rõ về Influencer các bạn cần phải hiểu Influencer là gì. Và tại sao lại có khái niệm này.

Influencer có tên gọi sang tiếng việt là người gây ảnh hưởng. Họ có thể là doanh nhân thành công trong kinh doanh, là ca sĩ, blogger, những người nổi tiếng, diễn giả,… Họ là những người có tác động đối một lượng đối tượng nào đó hoặc một thị trường nhất định nào đó.

2. Influencer được chia thành những nhóm nào?

Hiểu được khái niệm về “Influencer” thì chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về những thành phần chính của Influencer sẽ bao gồm:

  • Những người nổi tiếng

Đây là nhóm người có lượng bạn bè khủng, nhiêu người theo dõi như các ca sĩ, nghệ sĩ,…Đối với nhóm đối tượng này thì thường xuyên chia sẻ một số nội dung vui vẻ, hài hước mang tính giải trí.

Ở đây những thông tin họ chia sẻ được rất nhiều like, share lượng lan tỏa cao nhưng nó không có sức ảnh hưởng về lòng tin nhiều. Ví dụ như các vlogger theo trào lưu: Lệ Rơi,…

  • Người dẫn dắt đám đông

Đây là nhóm đối tượng mà được đánh giá là giá trị nhất. Bởi nó thường phổ biến ở một lĩnh vực nhất định nào đó liên quan tới kinh doanh, sáng tạo,… Họ là những người rất được lòng tin từ bạn bè người theo dõi. Đối với nhóm đối tượng này thì có rất nhiều lượng tương tác và tin tưởng cao. Thường sẽ được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu. Đối với nhóm này thường có cá tính mạnh khó tiếp cận.

  • Người dùng thường ngày

Đây là nhóm đối tượng những người sử dụng bình thường hàng ngày có tầm ngang nhau như chủ doanh nghiệp hay những người trong cùng hội nhóm,…

  • Người dùng có tiếng

Đây là nhóm đối tượng có lượng tương tác cực khủng và thường sẽ là những nhân vật nổi tiếng như hotboy hotgirl. Sở hữu một lượng theo dõi khủng và được quan tâm được đặt toàn bộ niềm tin vào. Những đối tượng này sẽ là người có sức gây ảnh hưởng cực kỳ lớn.

3. Influencer Marketing là gì?

Influencer marketing là gì?

Influencer Marketing là một phương thức để tiếp thị khách hàng dùng sản phẩm hay làm việc gì đó nhờ sự thuyết phục của những người ảnh hưởng.

Kết hợp với những người ảnh hưởng trong lĩnh vực để có tiếp cận đến khách hàng mục tiêu giúp khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Vậy nên rất nhiều nhà quảng cáo đã nhờ những cá nhân có sức ảnh hưởng đại diện và quảng bá thương hiệu cho sản phẩm của họ.

Trên đây chính là một số những điều khái quát chung về Influencer và chia nhóm đối tượng Influencer. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể hiểu được phần nào Influencer là gì và có những chiến lược tiếp cận hiệu quả.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …

  • Kết quả hình ảnh cho tập trung 1 mục tiêu

    Cách viết email marketing hay và hấp dẫn khách hàng

    Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương …

  • Đăng ký quảng cáo với Criteo, mạng quảng cáo Criteo cho website

      Với các website có số lượng hàng hóa lớn, các gói hàng hóa đa dạng, Criteo sẽ thực hiện hỗ trợ gia tăng sự tương tác và đo mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá chính xác được hành vi truy cập website hay còn gọi là đối tượng …

  • Các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả

      Marketing là phương thức tiếp thị quảng bá sản phẩm thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế cho các công ty tổ chức. Ngày nay, có nhiều phương thức giúp đẩy mạnh marketing, đưa gần sản phẩm hơn tới đối tượng khách hàng. Vậy các hình thức khuyến mãi trong marketing nào …