Làm sao để chạy adword hiệu quả là điều mà rất nhiều người cảm thấy băn khoăn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số kinh nghiệm chạy Adword hiệu quả để các bạn cùng tham khảo.
1. Kết hợp đồng bộ các hình thức Google adwords
Chạy Adword hiệu quả cần nhiều lưu ý
Hiện nay Google AdWords không chỉ cung cấp cho bạn dịch vụ quảng cáo thông qua việc tìm kiếm thông tin mà còn có rất nhiều hình thức quảng cáo khác như là quảng cáo trên facebook hoặc là quảng cáo mạng hiển thị. Chính vì vậy nên bạn hãy biết cách kết hợp các hình thức quảng cáo này để đem đến hiệu quả tốt nhất.
Chính nhờ có việc quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau, hình thức khác nhau giúp tăng cơ hội tiếp cận với người dùng cũng như là giúp bạn nhận ra được mình nên đầu tư cho kênh quảng cáo nào để đem đến hiệu quả lâu dài trong tương lai. Điều này là bởi vì mỗi loại dịch vụ sẽ phù hợp với hình thức quảng cáo Google khác nhau.
2. Xác định rõ mục tiêu chạy Google Adwords
Cần xác định rõ mục tiêu để chạy Adword hiệu quả
Để việc thực hiện quảng cáo Google adwords được diễn ra thuận lợi và đem đến hiệu quả cao thì các bạn cần phải xác định rõ được mục tiêu của mình. Việc xác định mục tiêu này sẽ giúp bạn tạo được những nội dung thu hút và đúng đối tượng khách hàng mà mình hướng tới. Thông thường một tiêu của chiến dịch quảng cáo adword có thể là:
Tăng traffic cho website để thu hút người đọc tìm kiếm
Tăng doanh thu bán hàng
3. Lập danh sách từ khóa tối ưu
Tốt nhất bạn không nên giới hạn từ khóa tìm kiếm của người dùng trên Google. Đồng thời trong quá trình thực hiện chạy quá cao bạn hoàn toàn có thể loại bỏ những từ khóa kém chất lượng và sử dụng những từ khóa chất lượng hơn giúp tối ưu hóa việc quảng cáo. Tuy nhiên nếu muốn làm được việc này thì các bạn cần phải nghiên cứu một từ khóa gồm nhiều từ khóa khác nhau.
4. Sử dụng nhiều mẫu Google adwords khác nhau
Bạn hãy chú ý việc tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau và cho thực hiện trong cùng một chiến dịch để đem đến hiệu quả tốt nhất. Sau đó hãy quan sát và đánh giá rồi tắt tất cả những quảng cáo không có hiệu quả cao và chỉ giữ lại những quảng cáo có được hiệu quả tốt.
Chú ý: Không nên giữ một mẫu quảng cáo trong một khoảng thời gian dài bởi nó rất dễ gây nhàm chán và không còn tạo hứng thú cho người xem.
Trên đây là một vài hướng dẫn chạy adword hiệu quả. Hi vọng với những thông tin này các bạn sẽ nắm được cho mình cách để có thể đem lại hiệu quả cao trong việc quảng cáo Google AdWords.