Việt Nam hiện nay có rất nhiều cửa hàng phục vụ được nhượng quyền từ nước ngoài như các thương hiệu trà sữa nổi tiếng: Dingtea, Royaltea, The Alley… hay các cửa hàng coffee như: HighLand, StarBucks… Không thể không nhắc đến chuỗi cửa hàng coffee do chính người Việt Nam chúng ta khởi nghiệp anh Nguyễn Hải Ninh, cửa hàng The Coffee House rất nổi tiếng. Gần đây chúng ta được nghe đến nhượng quyền coffee house. Vậy chuỗi cửa hàng này đang có những ý định gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
1. Nhượng quyền coffee house
CEO The Coffee House anh Nguyễn Hải Ninh cho biết anh và các đồng nghiệp của mình sẽ cùng mở chuỗi trà sữa được nhượng quyền từ thương hiệu Ten Ren trà sữa nổi tiếng của Đài Loan. Cửa hàng đầu tiên sẽ được ra mắt vào tháng 11 năm nay và đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 40 cửa hàng tại Việt Nam.
Ở Việt Nam Ten Ren sẽ ra mắt 3 loại đồ uống chính là trà truyền thống, các loại nước uống đóng chai có sẵn và trà sữa.
Nguyên liệu trà sẽ được nhập từ Đài Loan vì Ten Ren là một loại trà rất nổi tiếng đã có từ rất lâu chú trọng về chất lượng nên sẽ dùng để sử dụng trong thời đầu và sau đó, nếu tìm được loại trà nào trong nước đáp ứng đủ các tiêu chuẩn thì sẽ tận dụng nguồn nguyên liệu trong nước.
The Coffee House và Ten Ren sẽ là 2 thương hiệu hoạt động khác nhau.
2. Ten Ren là ai?
Ten Ren được biết đến là một thương hiệu trà top đầu của Đài Loan, nằm trong top những thương hiệu trà sữa có nhiều hệ thống cửa hàng lớn nhất rất được lòng người dân. Ten Ren là một trong những nhà sản xuất trà lớn nhất ở khu vực Đông Á và có lượng khách khổng lồ khắp nơi trên thế giới.
Sở dĩ được lòng nhiều người như vậy là vì Ten Ren có một lập trường rõ ràng là không dùng hương liệu trong pha chế, tất cả đều là nguyên liệu tự nhiên.
Ten Ren’s Tea ra đời năm 1953 tại Nam Đẩu, Đài Loan
3. Vì sao The Coffee House chọn Ten Ren mà không phải là thương hiệu khác?
Anh Hải Ninh chia sẻ con đường nhượng quyền coffee house:”Một lần đến bảo tàng của Ten Ren và giây phút quyết định chọn Ten Ren không phải ngồi trong văn phòng. Khi chúng tôi đến đó, chúng tôi có cảm giác trà đối với họ giống như tôn giáo vậy. Và tôi nghĩ người nào có đam mê thì họ sẽ tạo ra được điều khác biệt. Đó chỉ là bussinese sense (nhạy cảm trong kinh doanh). Và tôi cảm giác đây chính là đối tác mình cần tìm”
Anh Ninh chia sẻ thêm: “Sau khi thăm bảo tàng xong, chúng tôi đến văn phòng chính nói chuyện với họ. Họ ít tiếp xúc với khách nước ngoài và ấy mình cũng
may mắn vừa hay được tiếp xúc với họ. Và chúng tôi mời họ sang Việt Nam. Họ đồng ý sang và tìm hiểu về The Coffee House.
Khi biết rằng The Coffee House trong 3 năm đã mở được hơn 40 cửa hàng, họ rất ngạc nhiên. Người Đài Loan rất cẩn thận. Hai bên đi qua lại và thấy hợp nhau. Cuối cùng chúng tôi quyết định sẽ hợp tác”.
‘’tôi nghĩ người nào có đam mê thì họ sẽ tạo ra được điều khác biệt’’
CEO Nguyễn Hải Ninh đã cho bạn đọc biết được nhượng quyền coffee house và những lí do anh quyết định như vậy, bạn đọc có thể biết đến thêm một cửa hàng trà sữa nổi tiếng sắp ra mắt ở thị trường Việt Nam. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm mọi thắc mắc xin liên hệ tới website: https://gtvseo.vn/