Bạn đang kinh doanh Online và đang loay hoay không biết cách bán hàng làm sao cho hiệu quả? Đừng quá lo lắng hãy tham khảo quy trình bán hàng online này để cải thiện việc kinh doanh.
Quy trình bán hàng trực tuyến
1. Lên kế hoạch chỉ tiêu và tìm kiếm sản phẩm
Trước khi tiến hành quy trình bán hàng online thì việc đầu tiên chính là chuẩn bị tốt nhất từ kế hoạch chi tiết đến việc xác định những mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp.
Ngoài ra bạn cần tìm được sản phẩm hợp lí, có mang đến giá trị gì cho khách hàng, khách hàng có thích không và hiện nay sản phẩm này có cạnh tranh trên thị trường hay không.
2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Bước thứ hai trong quy trình bán hàng online chính là bước tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tại bước này bạn cần phải xem xét lọc loại bỏ tất cả những đối tượng không có nhu cầu hoặc không nằm trong tệp khách hàng mục tiêu của bạn.
Bạn có thể lên một số group có liên quan đến sản phẩm bạn bán hoặc có những khách hàng tiềm năng của bạn để tìm kiếm tiếp cận. Hiện nay để kinh doanh online ngoài đăng bài mọi người còn sử dụng cách tiếp cận qua quảng cáo trả phí.
3. Tạo kênh tiếp cận khách hàng
Tiếp theo cần nhắc đến chính là bước tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Khi đã xác định được đối tượng khách hàng của bạn có đặc điểm hành vi như nào và được phân bổ ở đâu thì bạn có thể khai thác triệt để. Bán hàng online bạn có thể tiếp cận khách hàng qua một số kênh xã hội như: facebook, shopee, website, lazada,… Đây là những kênh được nhiều người dùng quan tâm và có khả năng bán hàng tốt.
4. Thuyết phục khách hàng về sản phẩm dịch vụ
Bạn nên cho khách hàng thấy được những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang đến cho khách hàng. Để khách hàng có thể cảm nhận được là khách hàng cần tới sản phẩm đó. Bạn đang giúp đỡ họ để được mua sản phẩm chứ không phải bạn đang cố sức để bán sản phẩm.
5. Giải đáp thắc mắc khách hàng
Sau khi cung cấp thông tin cho khách bạn sẽ đưa ra một số gợi ý hoặc kêu gọi khách hàng hãy hành động ngay để được hưởng ưu đãi hoặc được lợi ích nào đó. Hãy tạo cho khách hàng sự tin tưởng để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn.
6. Chốt đơn hàng
Thuyết phục và chốt đơn hàng
Sau khi thuyết phục thành công sẽ chốt đơn hàng và tiến hành các thủ tục liên quan đến đặt cọc, chuyển khoản thanh toán.
7. Chăm sóc và hậu mãi
Sau khi bạn bạn vẫn cần thường xuyên chăm sóc khách hàng để tạo niềm tin cho khách tránh họ cảm thấy bị bỏ rơi. Có thể họ sẽ giới thiệu thêm bạn bè sử dụng sản phẩm cho bạn nên hãy luôn chăm sóc họ một cách tốt nhất.
Trên đây là toàn bộ quy trình bán hàng online hiệu quả. Nếu bạn đang bán hàng thì hãy áp dụng quy trình này vào chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao cho bạn.