Xây dựng quy trình bán hàng online

Bạn đang kinh doanh Online và đang loay hoay không biết cách bán hàng làm sao cho hiệu quả? Đừng quá lo lắng hãy tham khảo quy trình bán hàng online này để cải thiện việc kinh doanh.

Quy trình bán hàng trực tuyến

1. Lên kế hoạch chỉ tiêu và tìm kiếm sản phẩm

Trước khi tiến hành quy trình bán hàng online thì việc đầu tiên chính là chuẩn bị tốt nhất từ kế hoạch chi tiết đến việc xác định những mục tiêu rõ ràng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra bạn cần tìm được sản phẩm hợp lí, có mang đến giá trị gì cho khách hàng, khách hàng có thích không và hiện nay sản phẩm này có cạnh tranh trên thị trường hay không.

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước thứ hai trong quy trình bán hàng online chính là bước tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tại bước này bạn cần phải xem xét lọc loại bỏ tất cả những đối tượng không có nhu cầu hoặc không nằm trong tệp khách hàng mục tiêu của bạn.

Bạn có thể lên một số group có liên quan đến sản phẩm bạn bán hoặc có những khách hàng tiềm năng của bạn để tìm kiếm tiếp cận. Hiện nay để kinh doanh online ngoài đăng bài mọi người còn sử dụng cách tiếp cận qua quảng cáo trả phí.

3. Tạo kênh tiếp cận khách hàng

Tiếp theo cần nhắc đến chính là bước tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Khi đã xác định được đối tượng khách hàng của bạn có đặc điểm hành vi như nào và được phân bổ ở đâu thì bạn có thể khai thác triệt để. Bán hàng online bạn có thể tiếp cận khách hàng qua một số kênh xã hội như: facebook, shopee, website, lazada,… Đây là những kênh được nhiều người dùng quan tâm và có khả năng bán hàng tốt.

4. Thuyết phục khách hàng về sản phẩm dịch vụ

Bạn nên cho khách hàng thấy được những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang đến cho khách hàng. Để khách hàng có thể cảm nhận được là khách hàng cần tới sản phẩm đó. Bạn đang giúp đỡ họ để được mua sản phẩm chứ không phải bạn đang cố sức để bán sản phẩm.

5. Giải đáp thắc mắc khách hàng

Sau khi cung cấp thông tin cho khách bạn sẽ đưa ra một số gợi ý hoặc kêu gọi khách hàng hãy hành động ngay để được hưởng ưu đãi hoặc được lợi ích nào đó. Hãy tạo cho khách hàng sự tin tưởng để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn.

6. Chốt đơn hàng

Thuyết phục và chốt đơn hàng

Sau khi thuyết phục thành công sẽ chốt đơn hàng và tiến hành các thủ tục liên quan đến đặt cọc, chuyển khoản thanh toán.

7. Chăm sóc và hậu mãi

Sau khi bạn bạn vẫn cần thường xuyên chăm sóc khách hàng để tạo niềm tin cho khách tránh họ cảm thấy bị bỏ rơi. Có thể họ sẽ giới thiệu thêm bạn bè sử dụng sản phẩm cho bạn nên hãy luôn chăm sóc họ một cách tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ quy trình bán hàng online hiệu quả. Nếu bạn đang bán hàng thì hãy áp dụng quy trình này vào chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao cho bạn.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Dịch vụ cứu hộ xe máy,vận chuyển xe motor

    Dịch vụ cứu hộ xe máy, vận chuyển cứu hộ xe tai nạn chết máy: Sự an tâm cho những tình huống khẩn cấp   Bạn đang lái xe máy trên đường bất ngờ gặp sự cố? Đừng lo lắng! Tôi xin giới thiệu đến bạn một dịch vụ cứu hộ xe máy chuyên nghiệp, giúp …

  • Bông tai cưới kim cương – Sự lựa chọn lộng lẫy và quyến rũ cho ngày trọng đại

    Bông tai cưới kim cương là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Với sự lộng lẫy và quyến rũ của chúng, bông tai cưới kim cương đã trở thành biểu tượng của vẻ đẹp hoàn hảo và sang trọng. Khác với các loại bông tai …

  • Mua plugin WordPress giá rẻ tại Tạp hóa MMO

    WordPress là một nền tảng phổ biến và mạnh mẽ cho việc xây dựng và quản lý các trang web. Để tận dụng tối đa khả năng của WordPress, bạn cần sử dụng các plugin hỗ trợ. Mua plugin WordPress chính hãng và uy tín đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt …

  • Thi công mái kính cường lực đẹp rẻ

    I- MÁI KÍNH CƯỜNG LỰC LÀ GÌ  Mái kính cường lực là mái dùng để che mưa che nắng cho các vi trí quan trọng trong ngôi nhà như mái sảnh kính – mái hiên kính – mái kính ban công – mái kính sân thượng – mái kính sân vườn  Để có mái kính …

  • Phân phối trực tiếp và điều kiện áp dụng của kênh phân phối trực tiếp

    Trong hệ thống kênh phân phối có rất nhiều hình thức phân phối mà doanh nghiệp có thể lựa chọn sao cho phù hợp với ngành nghề, quy mô và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, phân phối trực tiếp vẫn là hình thức phân phối được nhiều doanh nghiệp sử …

  • Top ngành hàng kinh doanh không cần vốn

      Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, mà đứng đầu là các ngành công nghệ. Nhu cầu kinh doanh kiếm tiền ngày càng tăng lên. Nhưng không phải ai cũng có đủ kinh tế vốn liếng tham gia kinh doanh. Để giải quyết khúc mắc trên, chúng tôi sẽ nêu …