Google tung ra rất nhiều công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến nhằm thu hút khách hàng, đẩy mạnh nền kinh doanh ngoài những công cụ như quảng cáo google adword thì GDN cũng tương tự và khá tốt giúp mở rộng phạm vi rất nhiều. Vậy Google Display Network là gì ? Công cụ này có tác dụng thế nào ? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
quảng cáo GDN
1. Google Display Network (GDN) là gì?
Google Display Network cho phép các nhà quảng cáo tự đặt banner, flash trên các trang mạng có nội dung liên kết với Google để quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ. Ví dụ các trang mạng xã hội nổi tiếng như: Youtube, VTC News, DanTri, Vnexpress, 24h…
hệ thống mạng lưới các trang web đối tác của Google
GDN là những chữ cái đầu viết tắt của google display network, quảng cáo GDN là thông qua các hình ảnh, văn bản, có thể đồng thời xuất hiện trên các website liên quan tới từ khóa quảng cáo của bạn.
2. Ưu nhược điểm của GDN
Sau khi đã tìm hiểu khái niệm về GDN thì dưới đây là một số ưu nhược điểm bạn đọc có thể quan tâm giúp đưa ra quyết định có nên sử dụng GDN hay không.
– Ưu điểm của Google Display Network
- Quảng bá website của doanh nghiệp rộng rãi vì vậy doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội được tiếp cận với khách hàng mới.
- Tạo dựng lên thương hiệu trên hệ thống của các website theo lĩnh vực của mình.
- Google cho phép doanh nghiệp được lựa chọn website thuộc đúng nội dung để quảng cáo theo các quốc gia, ngôn ngữ và lĩnh vực doanh nghiệp hướng tới.
- Quảng cáo dạng text hoặc banner rất phong phú, đa dạng tạo cho khách hàng cảm giác được thu hút.
- Cách tính tiền theo CPC(click) nghĩa là nếu quảng cáo không hiện hay người dùng không click vào quảng cáo thì bạn không phải trả phí.
Nhược điểm của Google Display Network
- Ngân quỹ lớn, mất nhiều tiền.
- Quảng cáo theo cơ chế hoạt động random, nghĩa là lúc thì là quảng cáo của bạn khi thì xuất hiện quảng cáo của người khác, rất bất tiện.
- Bị phụ thuộc vào các website quảng cáo, không tự đặt quảng cáo được .
- Thích hợp cho các công ty muốn quảng bá rộng rãi cho thương hiệu của mình.
3. Hoạt động
Google display network sẽ hoạt động quảng cáo theo ngữ cảnh tiếp cận người dùng bằng các từ khoá, hệ thống sẽ phân tích những trọng tâm sau đó tự động sàng lọc ra và đặt quảng cáo của bạn trên những trang web phù hợp. Bằng việc sử dụng các chiến thuật tiếp thị, hoặc thêm các mục sở thích. Khi đó họ sẽ nhìn thấy thông điệp quảng cáo của bạn đó là cách họ tìm người truy cập tự động tới website của bạn.
4. Quảng cáo Google Display Network hiệu quả
Vì chúng ta tuyên truyền qua hình ảnh, văn bản, flash yêu cầu phải có một thông điệp ngắn gọn rõ ràng, gây ấn tượng đánh mạnh vào tâm lý của người xem, có thể giúp quảng cáo GDN của bạn khác biệt thu hút sự chú ý giữa vô vàn những quảng cáo khác. Để tạo hiệu quả cao khi chạy GDN bạn nên theo chuẩn SEO của Google để tăng thứ hạng trên web tìm kiếm.
Mong rằng bài viết Google Display Network (GDN) Là Gì? Bạn đọc có thể dễ dàng hiểu rõ những công dụng mà nó mang lại. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm. Mọi thắc mắc cần tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ theo website: https://gtvseo.vn