Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần phải có một bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu cũng như sản phẩm dịch vụ của công ty. Bạn đã nắm rõ được quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chưa?

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

1. Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Để tiến hành xây dựng một bộ nhận diện cho thương hiệu cần phải thực hiện nghiên cứu tư duy để đưa đến quá trình sản xuất hiệu quả.

– Nghiên cứu và khai phá

Ở giai đoạn sơ khai này người làm cần phải nắm được tất cả những gì liên quan đến thương hiệu giúp tạo ra tính cách thương hiệu. Để có thể đi đến những thành quả trên cần phải tiến hành tìm hiểu từng vấn đề:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Đặc tính của thương hiệu
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
  • Tư duy thị giác

Khi có những thông tin về đối thủ, khách hàng: tính cách, mục tiêu, giá trị thương hiệu thì bạn chỉ cần biến những thông tin này thành hình ảnh để đưa vào thiết kế.

– Quá trình xây dựng

Trong quá trình thiết kế chúng ta sẽ quan tâm đến những yếu tố dưới đây để tạo ra một mẫu logo nhận diện thương hiệu phù hợp cho khách hàng:

Quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

  • Logo thương hiệu
  • Chọn font chữ cho Typography
  • Ảnh và đồ họa
  • Các thứ bậc & bố cục
  • Gợi ý về cách sử dụng Logo
  • Biểu tượng
  • Hệ thống thiết kế
  • Lựa chọn màu sắc đại diện.

2. Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

  • Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp: Ngoài giá cả thì thương hiệu chính là yếu tố khiến doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
  • Lan tỏa thông điệp kinh doanh cũng như sản phẩm của mình hướng tới cho khách hàng tiềm năng.
  • Thương hiệu mạnh giúp lan toả nhanh chóng ra thị trường quốc tế.

3. Yêu cầu của một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn

  • Logo: không quá 3 màu sắc, hình ảnh đơn giản dễ nhớ.
  • Bộ namecard, poster, letterhead, folder: được trình bày một cách rõ ràng, không rườm rà.
  • Slogan: dễ hiểu ngắn gọn tạo ấn tượng.
  • Website: màu sắc và giao diện tương đồng với màu logo.
  • Ngoài ra còn một số yêu cầu chung về tạo sự khác biệt với đối thủ, có tính chất nhất quán liên quan tới thông điệp chung và có tính gắn kết giữa lời nói và hành động giúp. Các thông điệp truyền thông có mối liên hệ nhất quán. Đồng thời một yêu cầu nữa đối với thương hiệu chính là tính gắn kết thương hiệu tạo ra những giá trị cho nội bộ của thương hiệu cũng như khách hàng khiến khách hàng hài lòng.

Nếu bạn đang kinh doanh thì hãy xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn có thể truy cập vào website: https://gtvseo.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Thang nhôm ghế dành cho gia đình nên mua hay không? Đánh giá chi tiết về sản phẩm

    Trong cuộc sống hằng ngày, không ít lần chúng ta cần đến một chiếc thang để lấy đồ trên cao, thay bóng đèn, lau chùi cửa kính hay sắp xếp lại đồ đạc. Tuy nhiên, nhiều người thường e ngại việc sử dụng thang vì sợ cồng kềnh, khó di chuyển hoặc thiếu an toàn. …

  • Website doanh nghiệp đang… “vô hình” trên Google?

    Thống kê cho thấy khoảng 70% website doanh nghiệp tại Việt Nam không chuẩn SEO, hơn 50% tốc độ tải quá chậm, và 90% không có chiến lược nội dung định hướng bán hàng. Kết quả: tốn kém thiết kế nhưng không tạo ra đơn hàng, khách không thể tìm thấy. Website như vậy trở …

  • Cách Kiểm Tra Đồng Hồ Nước Đơn Giản Ngay Tại Nhà

    Đồng hồ nước là thiết bị giúp bạn theo dõi lượng nước sử dụng hàng ngày, nhưng nếu thiết bị này hoạt động sai lệch thì sao? Hóa đơn nước tăng bất thường hoặc thất thoát nước có thể bắt nguồn từ đồng hồ không chính xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn …

  • Hệ sinh thái dịch vụ Digital Marketing toàn diện tại DPS.MEDIA

    Bạn đang tìm kiếm ⁣một ‍giải pháp Digital Marketing tổng thể để‍ tối ưu hóa⁢ hiệu ⁢quả​ kinh doanh trong môi trường⁣ cạnh tranh ngày càng khốc liệt? Tại⁢ DPS.MEDIA, chúng⁢ tôi cung ​cấp hệ ‍sinh thái dịch‍ vụ Digital Marketing ⁤toàn‌ diện, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tiếp cận đúng khách hàng, tối …

  • SEO Outsource Service in Vietnam: Entering the Competitive Market

    Businesses worldwide increasingly seek SEO outsource service in Vietnam to enhance search rankings and slash labor costs when entering the appealing Southeast Asian market. Backed by a burgeoning pool of talents skilled in advanced SEO practices, Vietnamese agencies offer quality and innovation on par with Western firms. Their convenient time‑zone overlap with major markets ensures …

  • The Privé – Dấu ấn đẳng cấp tại tâm điểm khu Đông

    Tựa như viên ngọc quý giữa lòng đô thị phồn hoa, The Privé là kiệt tác căn hộ cao cấp do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, tọa lạc ngay trung tâm khu Nam Rạch Chiếc – vùng đất vàng chiến lược, nơi mọi tuyến giao thông huyết mạch giao thoa, kết nối nhanh chóng …