Mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần phải có một bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu cũng như sản phẩm dịch vụ của công ty. Bạn đã nắm rõ được quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chưa?
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
1. Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Để tiến hành xây dựng một bộ nhận diện cho thương hiệu cần phải thực hiện nghiên cứu tư duy để đưa đến quá trình sản xuất hiệu quả.
– Nghiên cứu và khai phá
Ở giai đoạn sơ khai này người làm cần phải nắm được tất cả những gì liên quan đến thương hiệu giúp tạo ra tính cách thương hiệu. Để có thể đi đến những thành quả trên cần phải tiến hành tìm hiểu từng vấn đề:
- Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
- Đặc tính của thương hiệu
- Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
- Tư duy thị giác
Khi có những thông tin về đối thủ, khách hàng: tính cách, mục tiêu, giá trị thương hiệu thì bạn chỉ cần biến những thông tin này thành hình ảnh để đưa vào thiết kế.
– Quá trình xây dựng
Trong quá trình thiết kế chúng ta sẽ quan tâm đến những yếu tố dưới đây để tạo ra một mẫu logo nhận diện thương hiệu phù hợp cho khách hàng:
Quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
- Logo thương hiệu
- Chọn font chữ cho Typography
- Ảnh và đồ họa
- Các thứ bậc & bố cục
- Gợi ý về cách sử dụng Logo
- Biểu tượng
- Hệ thống thiết kế
- Lựa chọn màu sắc đại diện.
2. Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu
- Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp: Ngoài giá cả thì thương hiệu chính là yếu tố khiến doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
- Lan tỏa thông điệp kinh doanh cũng như sản phẩm của mình hướng tới cho khách hàng tiềm năng.
- Thương hiệu mạnh giúp lan toả nhanh chóng ra thị trường quốc tế.
3. Yêu cầu của một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn
- Logo: không quá 3 màu sắc, hình ảnh đơn giản dễ nhớ.
- Bộ namecard, poster, letterhead, folder: được trình bày một cách rõ ràng, không rườm rà.
- Slogan: dễ hiểu ngắn gọn tạo ấn tượng.
- Website: màu sắc và giao diện tương đồng với màu logo.
- Ngoài ra còn một số yêu cầu chung về tạo sự khác biệt với đối thủ, có tính chất nhất quán liên quan tới thông điệp chung và có tính gắn kết giữa lời nói và hành động giúp. Các thông điệp truyền thông có mối liên hệ nhất quán. Đồng thời một yêu cầu nữa đối với thương hiệu chính là tính gắn kết thương hiệu tạo ra những giá trị cho nội bộ của thương hiệu cũng như khách hàng khiến khách hàng hài lòng.
Nếu bạn đang kinh doanh thì hãy xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn có thể truy cập vào website: https://gtvseo.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.