Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần phải có một bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu cũng như sản phẩm dịch vụ của công ty. Bạn đã nắm rõ được quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chưa?

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

1. Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Để tiến hành xây dựng một bộ nhận diện cho thương hiệu cần phải thực hiện nghiên cứu tư duy để đưa đến quá trình sản xuất hiệu quả.

– Nghiên cứu và khai phá

Ở giai đoạn sơ khai này người làm cần phải nắm được tất cả những gì liên quan đến thương hiệu giúp tạo ra tính cách thương hiệu. Để có thể đi đến những thành quả trên cần phải tiến hành tìm hiểu từng vấn đề:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Đặc tính của thương hiệu
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
  • Tư duy thị giác

Khi có những thông tin về đối thủ, khách hàng: tính cách, mục tiêu, giá trị thương hiệu thì bạn chỉ cần biến những thông tin này thành hình ảnh để đưa vào thiết kế.

– Quá trình xây dựng

Trong quá trình thiết kế chúng ta sẽ quan tâm đến những yếu tố dưới đây để tạo ra một mẫu logo nhận diện thương hiệu phù hợp cho khách hàng:

Quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

  • Logo thương hiệu
  • Chọn font chữ cho Typography
  • Ảnh và đồ họa
  • Các thứ bậc & bố cục
  • Gợi ý về cách sử dụng Logo
  • Biểu tượng
  • Hệ thống thiết kế
  • Lựa chọn màu sắc đại diện.

2. Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

  • Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp: Ngoài giá cả thì thương hiệu chính là yếu tố khiến doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
  • Lan tỏa thông điệp kinh doanh cũng như sản phẩm của mình hướng tới cho khách hàng tiềm năng.
  • Thương hiệu mạnh giúp lan toả nhanh chóng ra thị trường quốc tế.

3. Yêu cầu của một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn

  • Logo: không quá 3 màu sắc, hình ảnh đơn giản dễ nhớ.
  • Bộ namecard, poster, letterhead, folder: được trình bày một cách rõ ràng, không rườm rà.
  • Slogan: dễ hiểu ngắn gọn tạo ấn tượng.
  • Website: màu sắc và giao diện tương đồng với màu logo.
  • Ngoài ra còn một số yêu cầu chung về tạo sự khác biệt với đối thủ, có tính chất nhất quán liên quan tới thông điệp chung và có tính gắn kết giữa lời nói và hành động giúp. Các thông điệp truyền thông có mối liên hệ nhất quán. Đồng thời một yêu cầu nữa đối với thương hiệu chính là tính gắn kết thương hiệu tạo ra những giá trị cho nội bộ của thương hiệu cũng như khách hàng khiến khách hàng hài lòng.

Nếu bạn đang kinh doanh thì hãy xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn có thể truy cập vào website: https://web4s.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …

  • Kết quả hình ảnh cho tập trung 1 mục tiêu

    Cách viết email marketing hay và hấp dẫn khách hàng

    Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương …

  • Đăng ký quảng cáo với Criteo, mạng quảng cáo Criteo cho website

      Với các website có số lượng hàng hóa lớn, các gói hàng hóa đa dạng, Criteo sẽ thực hiện hỗ trợ gia tăng sự tương tác và đo mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá chính xác được hành vi truy cập website hay còn gọi là đối tượng …

  • Các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả

      Marketing là phương thức tiếp thị quảng bá sản phẩm thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế cho các công ty tổ chức. Ngày nay, có nhiều phương thức giúp đẩy mạnh marketing, đưa gần sản phẩm hơn tới đối tượng khách hàng. Vậy các hình thức khuyến mãi trong marketing nào …