Những yếu tố giúp tạo mẫu email gửi khách hàng chuyên nghiệp

Việc sử dụng email để trao đổi thông tin trong cuộc sống hiện đại ngày nay rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt là với những lĩnh vực cần có sự trao đổi, tương tác với khách hàng. Làm thế nào để soạn và gửi một email hiệu quả. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những yếu tố giúp tạo mẫu email gửi khách hàng chuyên nghiệp.

1. Trình bày chủ đề email

Phần chủ đề của email gần như là một câu chào mở đầu, sẽ giúp người nhận nắm bắt được nội dung toàn bộ email. Phần chủ đề của email cần ngắn gọn, bao trùm được nội dung cần truyền đạt. Những email chuyên nghiệp là những email tuyệt đối không thể thiếu chủ đề. Hãy thử tưởng tượng nếu vào nhà ai đó mà không chào hỏi thì chủ nhà sẽ cảm thấy như thế nào?

Trình bày chủ đề email rất quan trọng

2. Lời mở đầu trong nội dung email

Một mẫu email gửi khách hàng chuyên nghiệp nên bắt đầu bằng một lời chào, lời chúc và lý do mà bạn gửi email này. Một lời chúc không đơn thuần là viết cho có, nó sẽ giúp tạo sự quan tâm và gây ấn tượng cho người được nhận. Lời chúc sẽ giúp người đọc cảm thấy vui vẻ, đọc những nội dung tiếp theo với tâm trạng thoải mái, không khó chịu.

3. Nội dung chính trong email

Phần nội dung chính của mail tốt nhất nên được trình bày một cách ngắn gọn và súc tích. Ngắn gọn nhưng không có nghĩa là cắt xén thông tin khiến email không đáp ứng đầy đủ nội dung các bạn nhé. Ngoài ra, cần chú ý bố cục nội dung sao cho dễ nhìn dễ hiểu nhất.

Những nội dung quan trọng nhất của email nên được đưa lên trước, tô đậm, đổi màu chữ… để giúp người đọc dễ hiểu nội dung. Ngoài ra, bạn nên gạch đầu dòng các ý, tách thành các đoạn văn, chèn hình ảnh hoặc liên kết kèm theo (nếu cần) để giúp người đọc hiểu vấn đề hơn.

Trong quá trình soạn thảo email, bạn cần chú ý không soạn thảo tràn lan quá nhiều chữ. Tuyệt đối không mắc những lỗi như không có dấu chấm, không có dấu phẩy,không viết hoa đầu dòng, không viết hoa những danh từ riêng, không xuống dòng…

Email gửi khách hàng có thể thể hiện sự chuyên nghiệp

4. Cảm ơn ở cuối thư

Phần cuối thư của một email chuyên nghiệp tuyệt đối đừng bỏ qua một lời cảm ơn, một lời chúc, cũng như điều mà bạn mong muốn ở người đọc. Điều này sẽ khiến toàn bộ nội dung email mạch lạc hơn cũng như khiến người đọc không cảm thấy bạn là người kém lịch sự.

5. Chữ ký

Chữ ký sẽ khiến email trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Không chỉ có vậy, chữ ký cũng sẽ giúp cung cấp thông tin của bạn đến người đọc như thông tin về công ty hoặc bản thân, số điện thoại, website… Đừng quên phần này cho email của mình nhé!

Những yếu tố giúp tạo mẫu email gửi khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt nhất trong mắt khách hàng. Để tìm hiểu những thông tin hay, những bí quyết cần thiết cho công việc hàng ngày, bạn hãy truy cập vào website Nhanhoa.com để tìm hiểu hoặc nhờ tư vấn trực tiếp qua hotline 19006680 bạn nhé!

 

Có thể bạn quan tâm

  • Tầm quan trọng của website vệ tinh trong SEO

      Bạn là người làm SEO hay làm marketing chắc hẳn sẽ biết đến tầm quan trọng của website vệ tinh như thế nào. Làm cách nào để có thể xây dựng hệ thống site vệ tinh chất lượng giúp việc vận hành website tốt nhất. 1. Cách hoạt động của website vệ tinh Cách …

  • Giới thiệu cách sử dụng linkedin hiệu quả

      Linkedin là thuật ngữ còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, bởi tính chất đặc thù của kênh tiếp thị này khá chọn lọc, nên có lẽ ít người biết tới. Và đây được coi là một kênh quảng cáo khá hot của thương mại điện tử. Nhưng không phải ai …

  • Kết quả hình ảnh cho thẻ tích điểm

    Chiến lược khuyến mãi hay thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm

    Trong các chiến lược marketing thì chiến lược khuyến mãi là một trong những cách thu hút sự quan tâm của khách hàng thành công nhất. Tuy nhiên, đối với những chương trình khuyến mãi kém chất lượng sẽ khiến cho các nhà kinh doanh tiền mất tật mang. Như vậy, làm thế nào để …

  • Kết quả hình ảnh cho tập trung 1 mục tiêu

    Cách viết email marketing hay và hấp dẫn khách hàng

    Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương …

  • Đăng ký quảng cáo với Criteo, mạng quảng cáo Criteo cho website

      Với các website có số lượng hàng hóa lớn, các gói hàng hóa đa dạng, Criteo sẽ thực hiện hỗ trợ gia tăng sự tương tác và đo mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá chính xác được hành vi truy cập website hay còn gọi là đối tượng …

  • Các hình thức khuyến mãi trong marketing hiệu quả

      Marketing là phương thức tiếp thị quảng bá sản phẩm thương hiệu giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế cho các công ty tổ chức. Ngày nay, có nhiều phương thức giúp đẩy mạnh marketing, đưa gần sản phẩm hơn tới đối tượng khách hàng. Vậy các hình thức khuyến mãi trong marketing nào …