Sau khi có khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần có chiến lược giữ họ ở lại với mình. Bằng cách tạo những email marketing có nội dung hấp dẫn quyến rũ sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra cách viết email marketing hay và hấp dẫn nhất tăng lượt click và sự chú ý của khách hàng.
1.Chú trọng câu tiêu đề
Tiêu đề như trang bìa của cuốn sách, nó sẽ hiển thị đầu tiên khi bạn gửi email marketing đến khách hàng. Vì vậy, Tiêu đề email cần rõ ràng, rành mạch có chứa những ngôn từ mạnh mẽ, kích động sự tò mò hứng thú, đánh vào cảm xúc khách hàng.
Ví dụ: “Khuyến mãi hấp dẫn nhất tháng 9 cho 100 khách hàng đăng ký đầu tiên”
Tiêu đề email marketing phải hấp dẫn khách hàng
2. Đề cập những nội dung quan trọng trước
Để khách hàng không bỏ lỡ một thông tin nào trong email marketing của bạn, bạn cần đưa thông tin cần truyền tải nhiều, đắt giá, hãy đưa nó ngay lên trên phần đầu. Bởi những thông tin hấp dẫn đó sẽ dẫn dắt khách hàng của bạn khám phá hết những nội dung quan trọng phía sau.
Nội dung quan trọng đề cập trước
Vì vậy, những nội dung email marketing như: mã khuyến mãi, kêu gọi đăng kí sự kiện,… hãy đưa những thông tin quan trọng nhất liên quan đến nội dung đó lên đầu. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng những loại Email này với những lời kêu gọi quá nhiều sẽ khiến các ứng dụng Mail đánh giá là Thư rác và sẽ đưa mail của bạn vào hòm Spam.
3. Tập trung khai thác mục tiêu quan trọng nhất
Bạn chỉ nên chú trọng vào một mục tiêu trong một nội dung email cụ thể, không nên đề cập đến nhiều vấn đề trong cùng một lúc tránh tình trạng khách hàng bị rối thông tin, không muốn đọc hết email. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng nhiều hơn khi họ nhận được email của bạn.
Chỉ tập trung vào một mục tiêu trong mỗi email
4. Sử dụng hình ảnh đẹp trong email
Bên cạnh việc soạn email marketing bạn cần kết hợp những hình ảnh đẹp, sáng tạo và phù hợp với nội dung email. Nếu bạn chèn hình ảnh vào email một cách sáng tạo, hợp lý thì hiệu quả sẽ tăng gấp đôi so với nội dung hiển thị bằng chữ. Bạn có thể đính kèm hình ảnh sản phẩm, dịch vụ… vào nội dung email marketing của mình.
Chèn hình ảnh vào email marketing
Trên đây là những gợi ý về cách viết email marketing hiệu quả, mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để có những mẫu email hoàn hảo. Để biết có thêm nhiều thông tin bổ ích về công nghệ bạn hãy truy cập trang web https://gtvseo.vn hoặc gọi đến hotline